บาร์ซ่า คว้าชัยหวานอมขม! มาร์ก เบร์นาล ส่อเจ็บหนัก เอ็นเข่าฉีกหลังเฉือน ราโย บาเยกาโน่

มาร์ก เบร์นาล มิดฟิลด์ดาวรุ่งพุ่งแรงของ บาร์เซโลน่า ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อได้รับบาดเจ็บรุนแรงในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเฉือนชนะ ราโย บาเยกาโน่ ไปด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งมีรายงานจากสื่อต่างๆ ว่าอาการของเขาถึงขั้นเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก อาจทำให้หมดสิทธิ์ลงสนามตลอดฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกม ลา ลีกา สเปน นัดล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า เฉือนชนะ ราโย บาเยกาโน่ ไปแบบสุดมันส์ เบร์นาล ซึ่งอายุเพียง 17 ปี แต่สามารถทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องจนได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในลีก 2 นัดแรกของฤดูกาลนี้ และในเกมนี้เขาก็ยังได้ลงสนามเป็นตัวจริงเช่นเคย แต่โชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกมจนต้องถูกพยุงออกจากสนามไป

สื่อกีฬา สปอร์ต จากแคว้นกาตาลุนย่า รวมถึง อีเอสพีเอ็น สื่อชั้นนำระดับโลก รายงานว่า เบร์นาล มีโอกาสสูงที่จะได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก ซึ่งหากผลการตรวจยืนยันเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่าเขาอาจต้องพักรักษาตัวยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับบาร์ซ่าและแฟนบอลที่คาดหวังจะเห็นการพัฒนาของดาวรุ่งรายนี้

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของ บาร์เซโลน่า กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ เบร์นาล ด้วยความเสียใจอย่างยิ่ง “เรายังไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเขามากนัก แต่ผมได้เข้าไปคุยกับเขาในห้องแต่งตัวหลังจบเกม มันเจ็บปวดมากที่ได้เห็นเขาในสภาพเช่นนั้น เพราะที่ผ่านมาเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมหวังว่าเขาจะฟื้นตัวกลับมาได้เร็วที่สุดและกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง”

ในส่วนของการวิเคราะห์รูปเกมนั้น ฟลิค แสดงความพึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงครึ่งหลังของเกม “ครึ่งแรกเราเล่นกันได้ไม่ดีเท่าที่ควร เราไม่สามารถกดดันคู่แข่งได้ตามที่เราวางแผนไว้ แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลัง เราเริ่มปรับการเล่นได้ดีขึ้น ซึ่งทำให้เราสามารถครองเกมและสร้างโอกาสได้มากขึ้นจนสมควรเป็นฝ่ายชนะ”

การบาดเจ็บของ เบร์นาล ถือเป็นการเสียบุคลากรสำคัญของทีมไปในช่วงเวลาที่บาร์ซ่ากำลังต้องการกำลังเสริมเพื่อการต่อสู้ในลีกและรายการอื่นๆ การสูญเสียดาวรุ่งที่มีศักยภาพเช่นเขาย่อมส่งผลกระทบต่อการวางแผนระยะยาวของทีมอย่างแน่นอน และแฟนบอลคงต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเขาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา