ดานี่ โอลโม่ ลงทะเบียนเรียบร้อย! บาร์ซ่าใช้ประโยชน์จากช่องโหว่กฏ ลดภาระเพดานรายจ่ายสำเร็จ

บาร์เซโลน่า เดินหน้าเต็มกำลังในตลาดซื้อขายนักเตะ ล่าสุดลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ สตาร์ทีมชาติสเปนเรียบร้อยแล้ว แม้ทีมจะยังไม่สามารถลดจำนวนผู้เล่นออกได้เพียงพอตามเป้าที่วางไว้เพื่อควบคุมเพดานรายจ่ายก็ตาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การตัดสินใจคว้าตัว โอลโม่ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 51 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,295 ล้านบาท) จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาสู่ คัมป์นู เกิดขึ้นหลังจากเขาโชว์ฟอร์มสุดยอดในศึก ยูโร 2024 พาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ได้อย่างน่าประทับใจ ถึงแม้จะได้รับเสื้อหมายเลข 20 ของทีมแล้ว แต่การลงทะเบียนอย่างเป็นทางการกลับต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากทีมยังต้องโละนักเตะออกอีกเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านการเงินของ ลาลีกา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา สื่อมวลชนรายงานว่า บาร์เซโลน่าสามารถลงทะเบียนโอลโม่ได้แล้ว โดยอาศัยช่องโหว่ของกฏหมายที่เปิดทางเนื่องจาก อันเดรียส คริสเตนเซ่น กองหลังคนสำคัญมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย และอาจต้องพักยาวถึงสองเดือน หรืออาจนานกว่านั้นหากจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ทำให้คณะกรรมการแพทย์ของลีกมองว่าทีมมีความจำเป็นต้องลงทะเบียนนักเตะใหม่เข้ามาทดแทน

ด้วยเหตุนี้ ลาลีกาจึงยินยอมให้บาร์เซโลน่าลงทะเบียนโอลโม่ได้เป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม โดยคาดว่าเขาจะได้มีโอกาสประเดิมสนามในเกมที่บาร์ซ่าจะบุกไปเยือน ราโย บาเยกาโน่ ในวันอังคารที่จะถึงนี้

สถานการณ์การลงทะเบียนนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสามารถในการใช้กฏหมายที่ยืดหยุ่นของบาร์เซโลน่า เพื่อรักษาความแข็งแกร่งของทีมไว้ แม้จะยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเพดานรายจ่ายได้เต็มที่ แต่การได้ดานี่ โอลโม่ เข้ามาเสริมทัพนับเป็นการเตรียมตัวที่สำคัญเพื่อทำให้ทีมพร้อมสู้ศึกทั้งใน ลาลีกา และการชิงแชมป์ยุโรปที่กำลังจะมาถึงอย่างเต็มที่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา