เอ็นดริค สร้างสถิติใหม่! เปิดตัวกับเรอัล มาดริดด้วยการซัดประตูใส่บายาโดลิดอย่างน่าทึ่ง

ในเกมล่าสุดของศึก ลา ลีกา ที่เรอัล มาดริดเปิดบ้านรับการมาเยือนของบายาโดลิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ชื่อของ เอ็นดริค กลายเป็นที่รู้จักทันทีเมื่อเขาลงเล่นเป็นตัวสำรองและทำประตูได้อย่างน่าทึ่ง สร้างความฮือฮาในวงการฟุตบอลและแฟนบอลทั่วโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอ็นดริค ศูนย์หน้าดาวรุ่งอนาคตไกลวัยเพียง 18 ปีจากบราซิล ที่ย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริดจากพาลไมรัส ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกกับราชันชุดขาว และถึงแม้จะมีเวลาในสนามเพียงไม่กี่นาทีหลังถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ในช่วงท้ายเกม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับความมุ่งมั่นของเขา เมื่อเอ็นดริคสามารถส่งบอลเข้าประตูได้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+6 ปิดฉากให้เรอัล มาดริดเอาชนะบายาโดลิดไปได้อย่างขาดลอย 3-0

ประตูนี้ไม่ใช่เพียงแค่การยิงเข้าประตูธรรมดา แต่ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีม ราชันชุดขาว เมื่อเอ็นดริคกลายเป็นนักเตะต่างชาติที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ให้กับทีม ด้วยวัยเพียง 18 ปี 35 วัน ทำลายสถิติเดิมที่ถือโดย ราฟาแอล วาราน ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสที่เคยทำประตูในวัย 18 ปี 152 วัน ในปี 2011

การทำลายสถิติครั้งนี้ทำให้เอ็นดริคได้รับการยกย่องและชื่นชมอย่างมากในฐานะดาวรุ่งที่มีอนาคตไกลและมีศักยภาพในการพัฒนาต่อไปอีกมาก นอกจากนี้ สถิติของเขายังเป็นอันดับสามในกลุ่มนักเตะอเมริกาใต้ที่ยิงประตูในลีกสเปนด้วยวัยที่น้อยที่สุด โดยอันดับหนึ่งคือ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำประตูแรกให้กับบาร์เซโลน่าในปี 2005 ขณะมีอายุเพียง 17 ปี 311 วัน ตามมาด้วย ฟาบิโอ ปินโต้ ที่ทำประตูให้เรอัล โอเบียโด้ในปี 1998 ขณะอายุ 18 ปี 30 วัน

การเปิดตัวของเอ็นดริคกับเรอัล มาดริดครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงทักษะและความสามารถของเขาที่มีอนาคตสดใสในเส้นทางฟุตบอลอาชีพ กับการที่เขาสามารถสร้างสถิติและทำประตูในเวลาอันน้อยนิดในการลงเล่นนัดแรกของเขาในลา ลีกา ทำให้ชื่อของเอ็นดริคจะถูกจดจำในฐานะดาวรุ่งที่พร้อมจะก้าวขึ้นเป็นนักเตะชั้นนำของโลกในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา