10 ปีแห่งความทุ่มเท! บาร์ซ่า เลือก แทร์-ชเตเก้น ขึ้นแท่นกัปตันทีมคนใหม่

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ได้ทำการแต่งตั้ง มาร์ค อังเดร แทร์-ชเตเก้น ผู้รักษาประตูจอมหนึบชาวเยอรมัน ขึ้นดำรงตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ โดยซีซั่นก่อนหน้านี้ แทร์-ชเตเก้น รับบทเป็นรองกัปตันทีมและได้แสดงความเป็นผู้นำอย่างเต็มที่ในการช่วยนำทีมผ่านฤดูกาลที่ท้าทาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตำแหน่งกัปตันทีมของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลที่แล้วตกเป็นของ เซร์จี้ โรเบร์โต้ แต่ด้วยการหมดสัญญาและการแยกทางกับสโมสรของเขา ทำให้ แทร์-ชเตเก้น ได้รับการเลื่อนขั้นขึ้นมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน ซึ่งเป็นการยกย่องในความทุ่มเทและความเป็นมืออาชีพที่เขามอบให้กับทีมตลอดหลายปีที่ผ่านมา

แทร์-ชเตเก้น ในวัย 32 ปี ได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เขาได้ย้ายมาร่วมทีม บาร์เซโลน่า จาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ตั้งแต่ปี 2014 นับเป็นเวลากว่า 10 ปีที่เขาได้ทุ่มเทแรงกายและใจให้กับสโมสรนี้ แทร์-ชเตเก้น ได้มีส่วนสำคัญในการช่วยให้บาร์ซ่าประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งการคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับตำแหน่งรองกัปตันทีมในฤดูกาลใหม่นี้ ทางบาร์เซโลน่าได้เลือก โรนัลด์ อเราโฮ่ กองหลังจอมแกร่งจากอุรุกวัย ให้รับบทบาทเป็นรองกัปตันทีม ขณะที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์อัจฉริยะจากเนเธอร์แลนด์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมลำดับที่ 3 และลำดับที่ 4 ตกเป็นของ เปดรี้ กองกลางดาวรุ่งอนาคตไกลที่เพิ่งจะมีอายุเพียง 21 ปี แต่ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเป็นผู้นำที่โดดเด่น

การเลือกตั้ง มาร์ค อังเดร แทร์-ชเตเก้น เป็นกัปตันทีมใหม่ครั้งนี้ แสดงถึงความเชื่อมั่นของสโมสรในตัวเขา และแน่นอนว่าแฟนบอลบาร์ซ่าทั่วโลกก็พร้อมที่จะสนับสนุนและมอบกำลังใจให้กับเขาในบทบาทใหม่ที่เต็มไปด้วยความท้าทายนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา