ดานี่ โอลโม่ ติดล็อก! บาร์ซ่ายังเครียด แม้โละ กุนโดกัน คืนให้ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังไม่พอ

สถานการณ์ที่ บาร์เซโลน่า ต้องเผชิญในช่วงต้นฤดูกาลนี้ยิ่งเพิ่มความกดดันให้กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันมากขึ้น เมื่อไม่สามารถลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ นักเตะคนใหม่ที่ถูกดึงตัวมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ แม้จะทำการปล่อยตัว อิลคาย กุนโดกัน กลับสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วก็ตาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ความเคลื่อนไหวที่สร้างความตกตะลึงในวงการลูกหนังเกิดขึ้นเมื่อ บาร์เซโลน่า ตัดสินใจปล่อยตัว กุนโดกัน กลับไปยังทีมเก่าของเขาอย่าง แมนฯ ซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว ทั้งที่ยังเหลือสัญญากับสโมสรอีกหนึ่งปี คาดการณ์ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นไปเพื่อเปิดทางให้ โอลโม่ ได้รับการลงทะเบียนกับทีม แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นไปตามที่คาด เนื่องจากปัญหาทางการเงินที่ยังคงเป็นอุปสรรคใหญ่ของทีม

แม้จะปล่อยตัว กุนโดกัน ซึ่งมีค่าเหนื่อย 9 ล้านยูโร (ประมาณ 360 ล้านบาท) ออกไปแล้ว แต่การลงทะเบียน โอลโม่ ยังคงเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากทีมยังคงมีรายจ่ายเกินเพดานที่ ลีกลาลีกา กำหนด ส่งผลให้ บาร์ซ่า ยังไม่สามารถส่ง โอลโม่ ลงเล่นในเกมเปิดฤดูกาลที่บุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-1 ได้

ตามรายงานจาก อาส เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม มีการเปิดเผยว่า แม้ กุนโดกัน จะเตรียมอำลาทีมเพื่อย้ายกลับไปร่วมทัพกับ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้สัญญาหนึ่งปีที่มีอ็อปชั่นต่อสัญญาอีกปี แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่ บาร์เซโลน่า จะไม่สามารถส่ง โอลโม่ ลงเล่นในเกมที่สองของฤดูกาลที่จะเปิดบ้านรับมือ แอธเลติก บิลเบา เนื่องจากเงินที่ประหยัดจากค่าเหนื่อยของ กุนโดกัน ยังไม่เพียงพอที่จะลงทะเบียนนักเตะคนใหม่ที่ทีมใช้เงินไปถึง 55 ล้านยูโร (ประมาณ 2,200 ล้านบาท) ได้

ต่อสถานการณ์ที่ยุ่งยากนี้ บาร์เซโลน่า อาจต้องพิจารณาทางเลือกอื่นในการลดภาระค่าใช้จ่าย โดย อาส รายงานว่ามีสองทางเลือกที่ทีมอาจต้องตัดสินใจ ทางเลือกแรกคือการขายนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงออกไป เช่น เกลม็องต์ ล็องเลต์ ที่มีค่าเหนื่อย 16 ล้านยูโร (ประมาณ 640 ล้านบาท) หรือ อันซู ฟาติ ที่มีค่าเหนื่อย 9.7 ล้านยูโร (ประมาณ 388 ล้านบาท)

อีกทางเลือกหนึ่งที่ บาร์เซโลน่า สามารถพิจารณาคือการหาเงินจากสปอนเซอร์เพิ่มเติม โดยเฉพาะการเจรจาต่อสัญญากับ ไนกี้ สปอนเซอร์ชุดแข่งของทีม ซึ่งปัจจุบันสัญญามีมูลค่า 66.8 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2,404 ล้านบาท) แต่ทีมต้องการเพิ่มเป็น 111 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3,996 ล้านบาท) และคาดว่าผลการเจรจาอาจจะได้คำตอบภายในสัปดาห์หน้า

สถานการณ์ของ บาร์เซโลน่า ในตอนนี้จึงถือว่าน่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะไม่เพียงแต่ต้องการส่ง ดานี่ โอลโม่ ลงสนามเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม แต่ยังต้องจัดการกับปัญหาทางการเงินที่ยังคงเป็นภาระหนักในการรักษามาตรฐานการเล่นในลีก ลาลีกา ฤดูกาล 2024/25 นี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา