อาร์เซน่อล ต้องรีบคว้า! มิเกล เมริโน่ แจ้งความต้องการย้ายทีม โซเซียดาด พร้อมลุยตลาดนักเตะ

สถานการณ์ที่ร้อนระอุในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เริ่มเข้มข้นขึ้น เมื่อ มิเกล เมริโน่ กองกลางตัวเก่งของ เรอัล โซเซียดาด ได้แจ้งความต้องการย้ายทีมต่อผู้บริหารสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข่าวนี้ถูกเปิดเผยโดยสื่อดังเมืองกระทิงดุ ซึ่งระบุว่า เมริโน่ต้องการหาความท้าทายใหม่และมีเป้าหมายสำคัญที่จะย้ายไปสวมเสื้อ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมริโน่ ซึ่งเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมชาติสเปนชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2024 เป็นผู้เล่นที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนเก่งของ อาร์เซน่อล ต้องการตัวมาเสริมทัพ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า การเสริมกองกลางระดับโลกเช่นนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ “ปืนใหญ่” สามารถต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์ลีก หลังจากที่พวกเขาเกือบเอาชนะคู่แข่งรายนี้ได้ในสองฤดูกาลที่ผ่านมา

การตัดสินใจของเมริโน่ในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนในอนาคตของเขากับ เรอัล โซเซียดาด โดยรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมจากสื่อ Diario ระบุว่า เมริโน่ได้แจ้งกับผู้บริหารของสโมสรแล้วว่าเขาไม่ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่ที่ทีมยื่นเสนอให้ ทั้งนี้สัญญาฉบับปัจจุบันของเมริโน่เหลือเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น ซึ่งทำให้ เรอัล โซเซียดาด ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพิจารณาอนาคตของนักเตะอย่างเร่งด่วน

ความกังวลของ เรอัล โซเซียดาด ยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อพวกเขาเพิ่งเสีย โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2024 ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ทีมร่วมลีกไปแล้ว และถึงแม้ว่าจะสามารถรั้งตัว มาร์ติน ซูบิเมนดี้ ไว้ได้สำเร็จหลังจากที่เจ้าตัวบอกปัดการทาบทามจาก ลิเวอร์พูล แต่การเสียเมริโน่ออกไปจะทำให้ทีมต้องเสียกำลังสำคัญไปอีกคนในช่วงสำคัญของฤดูกาล

ในฝั่งของ อาร์เซน่อล ความจำเป็นในการเร่งคว้าตัวเมริโน่ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น เนื่องจากตลาดนักเตะในซัมเมอร์นี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่สองสัปดาห์เท่านั้น และที่สำคัญคือจนถึงตอนนี้ “ปืนใหญ่” ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับ เรอัล โซเซียดาด แม้ว่าก่อนหน้านี้ แอตเลติโก มาดริด จะยื่นข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,410 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อเมริโน่ แต่ก็ถูกปฏิเสธ

ไม่เพียงแค่ แอตเลติโก มาดริด ที่จับตามองสถานการณ์ของเมริโน่อย่างใกล้ชิด แต่ เรอัล มาดริด ทีมแชมป์ ลา ลีกา ก็อยู่ในกลุ่มผู้สนใจเช่นกัน การย้ายทีมครั้งนี้จึงอาจกลายเป็นการแย่งชิงที่ดุเดือดในตลาดนักเตะฤดูร้อนนี้ และเป็นหน้าที่ของ อาร์เซน่อล ที่ต้องเร่งทำการตัดสินใจ หากต้องการคว้าตัวนักเตะที่มีความสามารถและประสบการณ์ระดับนี้มาร่วมทีม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา