โทนี่ โครส คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเยอรมนี ปิดฉากอาชีพสุดอลังการ

โทนี่ โครส ตำนานมิดฟิลด์ของ เรอัล มาดริด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเยอรมนีด้วยความปลื้มใจหลังจากได้รับการโหวตจากแฟนบอล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โครส ซึ่งเป็นหนึ่งในสุดยอดกองกลางชาวเยอรมัน ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเยอรมนี ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2023/2024 ขณะที่ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิช ได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมหลังพาทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย

ในวัย 34 ปี โครส ตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบศึกยูโร 2024 ที่บ้านเกิด โดยเขาประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งในทีม บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะในซีซั่นที่ผ่านมา โครส พา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สองรายการสุดท้ายก่อนอำลาวงการลูกหนัง

โครส ยังได้รับการยกย่องเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเยอรมนีด้วยคะแนนโหวตถึง 285 คะแนนจากการสำรวจความคิดเห็นของนิตยสาร คิกเกอร์ เอาชนะ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ดาวเตะจาก เลเวอร์คูเซ่น ที่ได้คะแนน 246 คะแนน และ กรานิต ชาคา มิดฟิลด์ชาวสวิส ที่ได้ 66 คะแนน

ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี เปิดใจว่า “รางวัลนี้เป็นการยืนยันและการยอมรับที่ยอดเยี่ยมสำหรับสิ่งที่ผมทำได้เมื่อปีที่ผ่านมา แม้ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้รับเลือกก็ตาม แต่รางวัลนี้ไม่ได้มาจากการขอบคุณสำหรับนักเตะที่เลิกเล่น มันเกี่ยวกับผลงานในสนามของคุณ ไม่เกี่ยวกับอายุ หรือการยุติอาชีพ”

ขณะที่ ชาบี อลอนโซ่ ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการพาทีม เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา และยุติความยิ่งใหญ่ตลอด 11 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค นอกจากนี้ยังนำทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์แบบไม่แพ้ใครทั้งซีซั่น ส่งผลให้ได้รับโหวตให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา