ยอดเยี่ยมสมศักดิ์ศรี! คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เทคโอเวอร์ทีมฟุตบอล

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีม เรอัล มาดริด ก้าวขึ้นเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลอย่างเต็มตัว หลังเจียดเงินเทคโอเวอร์สโมสร ก็อง ในระดับ ลีกเดอซ์ ของฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังหมดสัญญา และย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา โดยรับค่าเหนื่อยมหาศาลสูงสุดในถิ่น เบร์นาเบว

มีการเปิดเผยว่า สตาร์วัย 25 ปี รับทรัพย์จาก ราชันชุดขาว ปีละ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 600 ล้านบาท) แม้ว่าจะน้อยกว่าสมัยที่เขาอยู่กับ เปแอสเช แต่เขาได้ค่าลงน้ำหมึกจากต้นสังกัดใหม่เป็นโบนัสสูงถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท)

ล่าสุดเมื่อ 29 ก.ค. เลอ ปาริเซียง สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เอ็มบัปเป้ กลายเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลในวัย 25 ปี หลังจ่ายเงิน 20 ล้านยูโร (ประมาณ 800 ล้านบาท) เทคโอเวอร์สโมสร ก็อง ซึ่งทำให้เขาได้ถือครองหุ้นส่วนใหญ่ของทีม

สื่อยังเสริมว่า เหตุที่ เอ็มบัปเป้ เลือกซื้อทีม ก็อง อาจเป็นเพราะเขาเกือบได้ร่วมทีมนี้ตั้งแต่วัยเด็ก ตามที่ครอบครัวเห็นว่าเป็นสโมสรที่เหมาะสมสำหรับนักเตะเยาวชน แต่สุดท้ายสัญญาล่มหลังจาก ก็อง ตกชั้นจาก ลีกเอิง และปัจจุบันพวกเขาเล่นอยู่ใน ลีกเดอซ์ ตั้งแต่ปี 2019

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา