โทรุ โอนิกิ อำลา ฟรอนตาเล่ หลังยุคทอง 8 ฤดูกาล ผู้บริหารเผยเหตุผลการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

โทรุ โอนิกิ กุนซือวัย 50 ปีของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะอำลาตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2024 ซึ่งนับเป็นการปิดฉากบทบาทสำคัญที่เขาได้ทำหน้าที่มากว่า 8 ปี ที่พาทีมเข้าสู่ยุคทองของความสำเร็จ โดยกวาดมาได้ถึง 10 แชมป์ และยังสร้างนักเตะคุณภาพจำนวนมากให้กับทีมชาติญี่ปุ่น การอำลาครั้งนี้ทำให้แฟนบอลและวงการฟุตบอลญี่ปุ่นต้องจับตามองถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในส่วนของผู้บริหาร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดย ฮิโรอากิ ทาเกอูจิ ผู้จัดการทั่วไปของสโมสร ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงกุนซือว่า มาจากการที่ทีมต้องเผชิญกับปัญหาหลายด้านในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งจากการที่นักเตะตัวหลักหายไป และวิธีการดูและปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริหารและโค้ชได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับอนาคตของสโมสรและเป้าหมายในการเดินหน้าสู่อนาคต ซึ่งแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ แต่ปรัชญาและทิศทางของทีมจะยังคงเดิม

โทรุ โอนิกิ ถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยในช่วงเวลาที่เขาดูแลทีมระหว่างปี 2017-2024 เขาได้พาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมากมาย ซึ่งประกอบด้วย:

  • แชมป์เจลีก : 2017, 2018, 2020, 2021
  • แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ : 2020, 2023
  • แชมป์เจลีก คัพ : 2019
  • แชมป์ซูเปอร์ คัพ : 2019, 2021, 2024

ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้ โอนิกิ เป็นชื่อที่เชื่อมโยงกับความสำเร็จของ ฟรอนตาเล่ อย่างแท้จริง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีก 4 สมัย และยังสร้างทีมที่แข็งแกร่งสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ในหลายรายการสำคัญ

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาพร้อมกับความคาดหวังที่สูงสำหรับอนาคตของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งจะต้องเดินหน้าไปในทิศทางใหม่เพื่อรักษาความสำเร็จที่ได้สร้างมาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แม้ว่าโค้ชคนใหม่จะต้องเข้ามาสืบทอดตำแหน่งต่อจากโอนิกิ แต่แฟนบอลยังคงคาดหวังว่าแนวทางและปรัชญาของทีมจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเยาวชนและสร้างนักเตะให้กับทีมชาติญี่ปุ่นต่อไป

การอำลาของ โอนิกิ ในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นแรงบันดาลใจให้กับโค้ชรุ่นหลัง ด้วยความสำเร็จที่เขาได้สร้างไว้กับ ฟรอนตาเล่ จึงทำให้เขากลายเป็นตำนานที่แฟนบอลจะจดจำไปอีกนาน

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา