สุภโชค สารชาติ ยืนหนึ่ง! แม้เจ็บหนัก 2 รอบ ยังครองตำแหน่งแข้งต่างชาติฟอร์มเจ๋งสุดของซัปโปโร

ท่ามกลางฤดูกาลที่ยากลำบากของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมรองบ๊วยในศึก เจลีก 2024 ที่ลงสนามไปแล้ว 33 เกม เก็บได้เพียง 29 คะแนน สถานการณ์การหนีตกชั้นของซัปโปโรในอีก 5 นัดที่เหลือกลายเป็นเรื่องที่ต้องลุ้นแบบหืดขึ้นคอเพื่อจะอยู่รอดในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น แต่แม้ทีมจะเจอศึกหนักแค่ไหน หนึ่งในนักเตะที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมและโดดเด่นที่สุดคือ สุภโชค สารชาติ แข้งทีมชาติไทย แม้ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บถึงสองครั้งในฤดูกาลนี้ แต่สุภโชคยังสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ถือเป็นนักเตะต่างชาติที่ฟอร์มดีที่สุดในทีมซัปโปโร

นักเตะต่างชาติที่ยกระดับทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ใน เจลีก ผู้เล่นท้องถิ่นถือว่ามีความสามารถสูงอยู่แล้ว แต่การมีนักเตะต่างชาติเข้ามาเสริมทีมก็เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มมิติให้แต่ละทีม โดยเฉพาะกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี สุภโชค สารชาติ เป็นหนึ่งในแกนหลักของทีม แม้ฤดูกาลนี้จะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานถึงสองรอบ แต่เขายังคงเป็นกำลังสำคัญที่ทีมขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูหรือสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีม

ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของสุภโชค

จากสถิติในฤดูกาล 2024 สุภโชคลงเล่นไปแล้ว 18 นัด โดยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงถึง 17 นัด และสำรอง 1 นัด เขายิงไปแล้ว 2 ประตู พร้อมทำ 5 แอสซิสต์ สร้างความแตกต่างให้กับทีมอยู่เสมอ แม้ในช่วงที่เจ็บหนักแต่เขาก็กลับมาพร้อมสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อีกครั้ง ถือเป็นนักเตะต่างชาติที่ซัปโปโรฝากความหวังได้เสมอ

เทียบสถิตินักเตะต่างชาติในทีมซัปโปโร

เมื่อเปรียบเทียบกับนักเตะต่างชาติคนอื่นในทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ค มิน กยู จากเกาหลีใต้ ที่ลงเล่นไปเพียง 9 นัด หรือ ฆอร์ดี้ ชานเซซ กองหน้าจากสเปน ที่ยังไม่ได้ลงตัวจริงสักนัด หรือแม้แต่ อมาดู บากาโยโก้ จากเซียร์ร่า ลีโอน ที่ลงเล่นเป็นสำรอง 6 นัดและยิงได้เพียง 1 ประตู สุภโชคยังคงเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อทีมมากที่สุดในบรรดานักเตะต่างชาติ

ความหวังของซัปโปโรในช่วงท้ายฤดูกาล

แม้สถานการณ์ของทีมจะไม่สู้ดีนัก แต่ความมุ่งมั่นของ สุภโชค สารชาติ ที่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก็เป็นความหวังสำคัญในการพาทีมหนีตกชั้น หากทีมสามารถรักษาฟอร์มและพึ่งพาความสามารถของสุภโชคได้อย่างต่อเนื่อง ซัปโปโรอาจมีโอกาสที่จะสร้างปาฏิหาริย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา