ปิดตำนาน 27 ปี! อากิโอะ โคกิคุ เตรียมอำลา เซเรโซ่ โอซาก้า หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2024

อากิโอะ โคกิคุ กุนซือมากประสบการณ์ของ เซเรโซ่ โอซาก้า เตรียมปิดฉากการทำงานกับทีมที่ยาวนานถึง 27 ปี หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2024 สื่อญี่ปุ่น Nikkan Sports ได้ออกมารายงานว่า โคกิคุ ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสร เตรียมแยกทางกับทีมหลังจากที่เขาได้รับใช้สโมสรทั้งในบทบาทผู้ฝึกสอนเยาวชน ผู้ช่วยโค้ช และก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชของทีมชุดใหญ่ในที่สุด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

อากิโอะ โคกิคุ วัย 49 ปี เข้าร่วมกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของการเป็นโค้ช โดยเขาเริ่มต้นจากการคุมทีมเยาวชนก่อนจะพัฒนาขึ้นมาสู่การเป็นผู้ช่วยโค้ช และในที่สุดก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นกุนซือทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2021 ในช่วงเวลาที่ผ่านมา โคกิคุพาทีมผ่านศึกหนักหลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าชิงชนะเลิศในศึก เจลีก คัพ ถึง 2 ครั้งในปี 2021 และ 2022 แม้จะต้องผิดหวังด้วยการคว้ารองแชมป์ทั้งสองครั้ง แต่ผลงานที่ดีที่สุดของเขาในลีกสูงสุดคือการพาทีมจบอันดับ 5 ในปี 2022 ซึ่งถือเป็นอันดับที่น่าประทับใจสำหรับเซเรโซ่ โอซาก้า

นอกจากนี้ โคกิคุยังเป็นที่เคารพในหมู่แฟนบอลและผู้เล่นของสโมสรจากการทำงานที่ทุ่มเทและยึดมั่นในแนวทางการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนให้กับสโมสรตลอด 27 ปีที่ผ่านมา โดยเขาได้สร้างผลงานและสร้างความก้าวหน้าหลายประการให้กับทีม

รายงานระบุว่า หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2024 นี้ เซเรโซ่ โอซาก้า จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในตำแหน่งกุนซือ โดยมีสองตัวเต็งที่อาจเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก อากิโอะ โคกิคุ ได้แก่ เกรแฮม อาร์โนลด์ อดีตผู้จัดการทีมชาติออสเตรเลีย วัย 61 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลเอเชีย และ โก โออิวะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุด โอลิมปิก 2024 วัย 52 ปี ทั้งสองคนนี้ถือเป็นตัวเต็งที่น่าจับตามอง และจะต้องเข้ามาสานงานต่อเพื่อพาเซเรโซ่ โอซาก้าก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต

การแยกทางของ อากิโอะ โคกิคุ ถือเป็นการสิ้นสุดยุคหนึ่งของเซเรโซ่ โอซาก้า ที่เต็มไปด้วยความทรงจำและความทุ่มเท โคกิคุไม่เพียงแต่เป็นกุนซือที่พาทีมต่อสู้บนสนาม แต่ยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับสโมสรในทุกด้าน ตลอดเวลาที่เขาทำงานกับทีม เขายังคงรักษามาตรฐานและพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนบอลรู้สึกภูมิใจในตัวเขา

แม้ว่าเขาจะไม่ได้คว้าแชมป์ในช่วงที่เป็นกุนซือทีมชุดใหญ่ แต่ความสำเร็จที่เขาสร้างไว้ในทีมเยาวชนและความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่นและแฟนบอล ทำให้ชื่อของ อากิโอะ โคกิคุ ยังคงเป็นที่จดจำและได้รับความเคารพในวงการฟุตบอลญี่ปุ่น

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา