มิช่า ช็อก! ซัปโปโรพลาดท่าโดน กัมบะ โอซาก้า ยิงสองเม็ดท้ายเกม พลิกแซงชนะ 2-1

มิไฮโล เปโตรวิช หรือ “มิช่า” กุนซือของทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาหลังทีมของเขาพ่ายให้กับ กัมบะ โอซาก้า ในเกม เจลีก 2024 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 2-1 จากการเสียสองประตูในช่วงท้ายเกม ยอมรับว่านี่คือความพ่ายแพ้ที่สะท้อนถึงคุณภาพของนักเตะทั้งสองฝ่าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เกมนี้เริ่มต้นด้วยความหวังสำหรับซัปโปโร เมื่อ ฮารุโตะ ชิรากิ ยิงให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 8 ส่งผลให้ทีมดูเหมือนจะสามารถคว้าชัยชนะกลับบ้านได้ แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลก เมื่อ ทาเคชิ อูซามิ ดาวยิงจอมเก๋าของ กัมบะ โอซาก้า ยิงตีเสมอจากจุดโทษในนาทีที่ 90+4 และจบด้วยการยิงประตูชัยในนาทีที่ 90+8 ทำให้ซัปโปโรต้องพ่ายแพ้ในที่สุด

ผลการแข่งขันนี้ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังคงจมอยู่ในตำแหน่งรองบ๊วย มีเพียง 29 คะแนนจาก 33 เกม และตามหลังโซนปลอดภัยถึง 6 คะแนน ในขณะที่ กัมบะ โอซาก้า เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน ขยับขึ้นรั้งอันดับที่ 5 ของตาราง เจลีก หลังผ่าน 33 เกม

มิช่า กล่าวหลังเกมว่า “ผมพูดไม่ออกจริง ๆ มันน่าตกใจมากที่เราเสียสองประตูในนาทีที่ 94 และ 98 ทั้งที่เรานำเกมมาเกือบตลอดเวลา ผมไม่รู้จะพูดอะไรจริง ๆ นี่คือความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย”

“ผมคิดว่านักเตะของเราทำได้ดีทุกคน และสู้ได้อย่างเต็มที่จนถึงช่วงท้ายเกม แม้ว่าเราจะมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหลายคน แต่พวกเขาก็พยายามอย่างสุดความสามารถ อย่างไรก็ตาม มันชัดเจนว่ายังมีนักเตะบางคนที่ไม่สามารถรักษาระดับการเล่นตลอด 90 นาทีได้ เราต้องเปลี่ยนตัว โทโมกิ ออกเพราะเขามีปัญหาที่ขา เช่นเดียวกับ ชิไร ที่พยายามจะเล่นครบ 90 นาที แต่ยังมีบางจังหวะที่เขาทำได้ไม่เต็มที่”

“ในช่วงท้ายเกม คู่แข่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่เหนือกว่า โดยเฉพาะในแดนกลาง การเสียสองประตูในช่วงเวลานั้นเป็นการบ่งบอกถึงความแตกต่างของคุณภาพ ผมไม่สามารถวิจารณ์นักเตะของเราได้ เพราะพวกเขาทำได้ดีในแง่ของความพยายาม แต่การขาดคุณภาพในจังหวะสำคัญทำให้เราพลาดโอกาสที่จะคว้าชัยชนะ”

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา