สุภโชค สารชาติ เชื่อมั่นเลขวันเกิดพ่อจะนำโชค! ตั้งเป้าพาคอนซาโดเล ซัปโปโรฝ่าวิกฤต เจลีก 1

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร กำลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในเส้นทางอาชีพนักฟุตบอล เมื่อสโมสรต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อหนีตกชั้นในศึก เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 หลังจากลงเล่นมาแล้วถึง 30 เกม แต่ทีมสามารถเก็บได้เพียง 25 คะแนนเท่านั้น ทำให้รั้งอันดับรองบ๊วยในตารางอย่างน่าหนักใจ สื่อญี่ปุ่นชื่อดัง NIKKAN SPORTS ได้ทำการสัมภาษณ์สุภโชคเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของทีม รวมถึงความรู้สึกส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับคุณพ่อของเขาที่ล่วงลับไปแล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ สุภโชค ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าตัวเลขวันเกิดของพ่อผู้ล่วงลับจะเป็นเลขนำโชคให้เขาในช่วงวิกฤตนี้ โดยกล่าวว่า “ผมเชื่อว่าวันเกิดของพ่อคือเลขที่โชคดีสำหรับผม และผมจะพยายามพาทีมฝ่าฟันวิกฤตนี้ให้ได้ ในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณพ่อปรีชา นั่นเป็นหมายเลขที่เป็นเบอร์เสื้อของผมมาตลอดตั้งแต่สมัยเล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมไม่เคยลืมพ่อ และผมเชื่อว่าพ่อยังคงมองดูและสนับสนุนผมอยู่เสมอ”

สุภโชคยังพูดถึงสถานการณ์ของทีมที่ต้องเร่งฟอร์มให้กลับมาโดยเร็ว “สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราตอนนี้คือการเก็บชัยชนะในทุกนัดที่เหลือ เราไม่สามารถพลาดได้อีกแล้ว ในเกมที่แล้ว แม้ว่าผมจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งแรก แต่ผมเข้าใจว่าเป็นการปรับแท็คติกเพื่อรับมือกับคู่แข่งที่มีความสูงใหญ่และแข็งแกร่งกว่า แม้จะผิดหวังที่ได้ลงเล่นเพียง 45 นาที ผมเชื่อว่าถ้าได้ลงเล่นนานกว่านี้ผมน่าจะมีโอกาสสร้างความแตกต่างได้มากขึ้น”

สำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงในนัดที่ 31 ของ เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 คอนซาโดเล ซัปโปโร จะต้องบุกไปเยือน มาชิดะ เซลเวีย ในวันที่ 21 กันยายน เวลา 17.00 น. โดยเกมนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้งทีมและสุภโชค เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งนัดสำคัญที่อาจเป็นตัวชี้วัดอนาคตของทีมในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

การที่สุภโชคเชื่อมั่นในเลขวันเกิดของพ่อ และการที่เขาตั้งใจจะพาทีมผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทและศรัทธาที่ไม่ย่อท้อของนักเตะไทยผู้นี้ที่ต้องการเห็นทีมประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ เกมที่กำลังจะมาถึงนี้จะถูกถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT และ บ้านกีฬา ทำให้แฟนบอลไทยสามารถติดตามและส่งกำลังใจให้กับสุภโชคและทีมได้อย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา