เรโนฟา ยามากุจิ พ่าย 3 นัดติด! สถานการณ์เลื่อนชั้นเริ่มตึงเครียดกับ 7 เกมสุดท้ายของฤดูกาล

ทีม เรโนฟา ยามากุจิ ซึ่งเป็นต้นสังกัดปัจจุบันของ สารัช อยู่เย็น ดาวเตะทีมชาติไทยที่ยืมตัวจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งสำคัญหลังพ่ายแพ้ในลีก 3 นัดติดเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2024 สถานการณ์นี้สร้างความกดดันให้กับทีมอย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน เจลีก 2 เนื่องจากผลงานที่ตกต่ำส่งผลให้โอกาสในการลุ้นเลื่อนชั้นเต็มไปด้วยความยากลำบาก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ขณะนี้ เรโนฟา ยามากุจิ รั้งอันดับ 6 ของตารางลีก หลังลงเล่นไปแล้ว 31 นัด มีคะแนนรวม 47 คะแนน แต่ฟอร์มการเล่นใน 3 เกมล่าสุดกลับไม่เป็นใจ ทำให้ทีมพ่ายแพ้ติดต่อกัน นับเป็นครั้งแรกที่ทีมพ่ายถึง 3 นัดรวดในฤดูกาลนี้ การปราชัยดังกล่าวส่งผลให้การแข่งขันใน 7 เกมที่เหลือเป็นความท้าทายที่ใหญ่ยิ่งในการรักษาโอกาสเลื่อนชั้นสู่ เจลีก 1 ซึ่งขณะนี้เส้นทางไปสู่จุดนั้นดูหนักหนาและท้าทายอย่างยิ่ง

เรียว ชิงากิ กุนซือใหญ่ของเรโนฟา ยามากุจิ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมพ่ายแพ้ติดต่อกัน โดยยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทีมเจอสถานการณ์เช่นนี้ในฤดูกาล และกล่าวว่า “เราเล่นได้ดีจนสามารถตีเสมอ 1-1 แต่ปัญหาคือเราไม่สามารถปิดเกมได้อย่างที่ควรเป็น สิ่งที่เราต้องทำคือมองไปข้างหน้า เล่นด้วยทัศนคติที่เป็นบวกใน 7 เกมที่เหลือ” คำพูดนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของโค้ชในการฟื้นฟูความมั่นใจและฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงท้ายฤดูกาล

สำหรับผลงานใน 3 เกมหลังสุดของ เรโนฟา ยามากุจิ ในศึกฟุตบอล เจลีก 2 ฤดูกาล 2024 ประกอบไปด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ ชิมิสึ เอส พัลส์ 1-4 (เยือน), แพ้ โทกุชิมะ วอร์ติส 1-2 (เหย้า), และ แพ้ ฟาเกียโน่ โอคายามะ 0-2 ซึ่งผลการแข่งขันเหล่านี้ทำให้ทีมต้องกลับมาทบทวนแผนการเล่นอย่างเร่งด่วน หากต้องการกลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นเลื่อนชั้น

7 เกมสุดท้ายของฤดูกาลจะเป็นช่วงเวลาที่ชี้ชะตา และหาก เรโนฟา ยามากุจิ ต้องการยังคงความหวังในการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด พวกเขาจำเป็นต้องกลับมาทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกนัด ไม่เช่นนั้นความฝันในการขึ้นไปเล่นใน เจลีก 1 อาจต้องล้มเหลว

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา