สรุปทีมฟอร์มหลุด เจลีก 2024 ช่วงกรกฎาคม – สิงหาคม ฟอร์มดิ่งเหว ต้องเร่งเครื่องก่อนปิดฤดูกาล

การแข่งขัน เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ลีกสูงสุดของฟุตบอลญี่ปุ่นกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยขณะนี้ได้ผ่านพ้นไปแล้วทั้งหมด 28 เกม เหลือเพียง 10 เกมสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล สถานการณ์ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมกลับเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับหลายทีมที่ฟอร์มตกอย่างเห็นได้ชัดเจน ทำให้การลุ้นแชมป์และการหนีตกชั้นยิ่งเพิ่มดีกรีความเข้มข้นขึ้นไปอีก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่า มาชิดะ เซลเวีย จะครองตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 อยู่ในปัจจุบัน แต่ผลงานในช่วง 5 เกมหลังสุดกลับไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร ด้วยการเก็บได้เพียง 5 คะแนนเท่านั้น สะดุดแพ้ไปถึง 2 เกม สะท้อนถึงความท้าทายในการรักษาฟอร์มให้คงที่เพื่อการลุ้นแชมป์

ขณะที่ ซางัน โทสุ ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นอันดับที่ 19 เก็บได้เพียง 1 คะแนนจาก 6 นัดหลังสุด ทำให้โอกาสรอดตกชั้นของทีมยิ่งลดน้อยลงเรื่อยๆ ส่วนทีมใหญ่ที่ฟอร์มหลุดจนสร้างความกังวลให้กับแฟนบอลอย่างมากคือ เซเรโซ่ โอซาก้า ที่ไม่สามารถชนะคู่แข่งมาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน ถือเป็นสถานการณ์ที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน หากยังต้องการอยู่ในตำแหน่งบนตารางที่มีโอกาสลุ้นไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย

สรุปทีมเจลีกที่ผลงานร่วงกราวในช่วงกรกฎาคม – สิงหาคม 2567:

  • ซางัน โทสุ (อันดับ 19): แข่ง 6 เกม เก็บได้เพียง 1 คะแนน เสมอ 1 แพ้ 5 ไม่ชนะเลยใน 6 เกมหลังสุด โอกาสรอดตกชั้นน้อยลงเรื่อยๆ
  • เอฟซี โตเกียว (อันดับ 9): 5 เกม เก็บได้แค่ 2 คะแนน เสมอ 2 แพ้ 3 ไม่ชนะเลยใน 5 เกมติด ฟอร์มที่ไม่แน่นอนทำให้ทีมต้องสูญเสียคะแนนสำคัญ
  • เซเรโซ่ โอซาก้า (อันดับ 8): 7 เกม เก็บได้ 3 คะแนน เสมอ 3 แพ้ 4 ไม่ชนะเลยใน 7 เกมติด ทำให้ทีมต้องหลุดจากกลุ่มบนของตาราง
  • อวิสปา ฟุกุโอกะ (อันดับ 7): 7 เกม 3 คะแนน เสมอ 3 แพ้ 4 ไม่ชนะเลยใน 7 เกมติด ฟอร์มที่ตกต่ำทำให้ทีมเสียโอกาสขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงกว่า
  • อุราวะ เรดส์ (อันดับ 13): 5 เกม 3 คะแนน เสมอ 3 แพ้ 2 ไม่ชนะเลยใน 5 เกมติด ทำให้ทีมอยู่ในช่วงกลางตารางและต้องเร่งเครื่องเพื่อไม่ให้หลุดไปอยู่โซนตกชั้น
  • คาชิว่า เรย์โซล (อันดับ 16): 5 เกม 4 คะแนน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 ต้องการฟอร์มที่มั่นคงกว่านี้เพื่อการันตีการอยู่รอดในลีกสูงสุด
  • จูบิโล่ อิวาเตะ (อันดับ 18): 5 เกม 4 คะแนน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 ต้องต่อสู้กับสถานการณ์ที่ยากลำบากเพื่อรอดตกชั้น
  • กัมบะ โอซาก้า (อันดับ 5): 5 เกม 4 คะแนน เสมอ 4 แพ้ 1 ไม่ชนะเลยใน 5 เกมติด แม้จะอยู่ในกลุ่มบนแต่ต้องเร่งฟอร์มเพื่อรักษาโอกาสไปเล่นในระดับเอเชีย
  • มาชิดะ เซลเวีย (อันดับ 1): 5 เกม 5 คะแนน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 แม้ยังคงเป็นจ่าฝูงแต่ฟอร์มที่ไม่แน่นอนอาจทำให้เสียแชมป์ได้

ทีมเหล่านี้ต้องกลับมาเรียกฟอร์มเก่งให้ได้ใน 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาล หากต้องการรักษาตำแหน่งและเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้การแข่งขันที่เข้มข้นยิ่งขึ้นย่อมทำให้การลุ้นแชมป์และหนีตกชั้นใน เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา