สู้เพื่ออยู่รอด! “สุภโชค” ยิ้มแก้มปริ ช่วยซัปโปโรคว้าชัยสำคัญ จุดประกายความหวังหนีตกชั้น

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะชาวไทยของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แสดงความปลื้มใจอย่างยิ่งหลังสามารถกลับมาช่วยทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญในการต่อสู้เพื่อหนีตกชั้นได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวเผยว่าสถานการณ์ในครึ่งแรกและครึ่งหลังของเกมมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน พร้อมชี้ถึงจุดอ่อนในเกมรับที่ต้องรีบแก้ไขโดยการพูดคุยกันให้มากขึ้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมล่าสุดที่สนาม ซัปโปโร โดม เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ ซางัน โทสุ ด้วยสกอร์ที่เร้าใจ 5-3 ในศึกฟุตบอล เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นัดที่ 27 ของฤดูกาล การคว้าชัยชนะครั้งนี้ทำให้ทีม “นกเค้าแมวแดนเหนือ” ขยับคะแนนขึ้นเป็น 19 แต้ม แต่ยังคงตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 อย่าง โชนัน เบลล์มาเร่ ถึง 10 แต้ม ต้องสู้ต่อไปเพื่อความอยู่รอดในลีกสูงสุด

สุภโชค ผู้เล่นวัย 26 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้กล่าวกับทีมงาน SIAMSPORT ว่า “เกมนี้ผมรู้สึกพอใจมาก เพราะเป็นการกลับมาลงสนามหลังจากหายไปนานพอสมควร และยังสามารถช่วยทีมเก็บ 3 แต้มที่สำคัญได้สำเร็จ รู้สึกดีใจมากครับ”

เมื่อถูกถามถึงการมีส่วนร่วมใน 3 ประตูของครึ่งแรก และสถานการณ์ที่ทีมดูแกว่งในครึ่งหลัง เจ้าเช็ค เปิดเผยว่า “จริง ๆ แล้วมันเป็นเรื่องของรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ” พร้อมเสริมว่า “สมาธิในช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังไม่ควรหลุด และเราก็ไม่ควรเสียประตูติด ๆ กันแบบนั้น แม้ว่าเราจะได้ประตูเร็วในครึ่งแรก แต่พอครึ่งหลังเริ่มมา เขาก็ได้ประตูเร็วเช่นกัน มันทำให้เกมดูตึงเครียดมากในช่วงหลัง ผมคิดว่าเราต้องมีการพูดคุยกันมากกว่านี้เพื่อปรับปรุง แต่โดยรวมแล้วผมถือว่าโอเคที่เราได้ 3 แต้ม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะลงเตะฟุตบอลถ้วย เอ็มเพอเรอร์ คัพ 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ เจฟ ยูไนเต็ด ชิบะ ทีมจาก เจลีก 2 ในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. หลังจากนั้นทีมจะกลับมาลุยศึก เจลีก 1 นัดที่ 28 โดยจะบุกเยือน จูบิโล่ อิวาตะ ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. แฟนบอลสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT 2 และ บ้านกีฬา

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีของ ซัปโปโร ในการสู้เพื่ออยู่รอด และการกลับมาของ สุภโชค ก็เพิ่มความหวังให้กับทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวฟุตบอลเจลีกบ้านกีฬา