ไฮไลท์ฟุตบอลยูโร 2024 ฝรั่งเศส 1-0 เบลเยียม วันนี้ 2/7/67

ไฮไลท์ฟุตบอลยูโร 2024 ฝรั่งเศส 1-0 เบลเยียม วันนี้ 2/7/67

ทีมชาติฝรั่งเศส “ตราไก่” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร 2024 หลังเอาชนะเบลเยียม “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ได้อย่างดุเดือดในวันที่ 1 กรกฎาคม 67 ที่สนามแมร์คูร์ สปีล อารีนา ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

การแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฝรั่งเศส: ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศส จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม โดยมีสามแนวรุกตัวหลัก อองตวน กรีซมันน์, มาร์คัส ตูราม และ คีเลียน เอ็มบัปเป เพื่อต่อกรกับเบลเยียม

เบลเยียม: โดเมนิโก เทเดสโก กุนซือเบลเยียม ส่งผู้เล่นตัวเก่งลงสนามเช่นกัน โดยมี เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี โดกู และ โรเมลู ลูกากู เป็นทีเด็ดในการลุ้นเข้ารอบ

รูปเกมการแข่งขัน

ครึ่งแรก: ฝรั่งเศสครองบอลมากกว่าและพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เบลเยียม แต่เบลเยียมคุมโซนได้ดี ทำให้ฝรั่งเศสไม่สามารถเจาะผ่านได้ง่ายๆ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง:

  • นาทีที่ 49: ฝรั่งเศสได้ลุ้นจากการยิงไกลของ ออเรเลียง ชูอาเมนี บอลแฉลบพุ่งจะเสียบมุม แต่ โคเอน กาสตีลส์ นายด่านเบลเยียมพุ่งปัดออกไปได้

  • นาทีที่ 51: ฌูลส์ กุนเด เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ มาร์คัส ตูราม ขึ้นโหม่งข้ามคานออกไป

  • นาทีที่ 54: คีเลียน เอ็มบัปเป ลากเลื้อยจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา บอลข้ามคานไปนิดเดียว

  • นาทีที่ 71: เบลเยียมได้ลุ้นจากลูกยิงของ โรเมลู ลูกากู แต่ยังไม่ผ่าน ไมค์ เมญอง นายด่านฝรั่งเศส

  • นาทีที่ 85: ฝรั่งเศสขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โคโล มูอานี ยิงไปแฉลบ แยน แฟร์ตองเกน เข้าประตูไป และกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ แฟร์ตองเกน

ผลการแข่งขัน

จบเกม ฝรั่งเศส ชนะ เบลเยียม 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส กับ สโลวีเนีย

การแข่งขันในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของทั้งสองทีม แต่ฝรั่งเศสสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างเฉียบขาดในช่วงเวลาสำคัญ

ไฮไลท์เด็ดก่อนใครที่ bankeela