สุทิน บัวตูม เผยฟุตซอลทีมชาติไทยผ่าตัดทีมเพื่ออนาคต เน้นสร้างสายเลือดใหม่สู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024

สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ย้ำถึงความสำคัญของการสร้างทีมใหม่ด้วยการเปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ที่มีความกระหายและความมุ่งมั่นในการต่อสู้เพื่อทีมชาติ โดยเฉพาะในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดยทีมชาติไทยชุดนี้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันและการสร้างทีมในระยะยาว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สุทิน บัวตูม กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนทีมว่า “ทีมชาติไทยชุดนี้ถือว่าเป็นทีมสายเลือดใหม่อย่างแท้จริง นักเตะหน้าใหม่ที่เราเลือกมามีความกระหายในการเล่น และที่สำคัญอายุเฉลี่ยของทีมอยู่ที่ 25 ปี นี่คือการเริ่มต้นสร้างอนาคต เราจำเป็นต้องทำการผ่าตัดทีมเพื่อให้ฟุตซอลทีมชาติไทยสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง”

ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยยังชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันว่า “การทำงานร่วมกันระหว่าง โค้ชมิเกล โรดริโก้ และทีมงานสเก๊าต์ติ้งเป็นสิ่งสำคัญ เราได้ผู้เล่นที่หลากหลายสไตล์จากการเฝ้าติดตามนักเตะทั้งในไทยลีกและการแข่งขันต่างๆ ผมต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้โอกาสนักเตะเหล่านี้ได้แสดงศักยภาพ ซึ่งทำให้พวกเขาได้รับการเลือกติดทีมชาติไทยในครั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทัศนคติของผู้เล่นทุกคนที่จะต่อสู้เพื่อชาติและเพื่อแฟนฟุตซอลไทย”

เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ก็ได้เผยถึงการประกาศรายชื่อผู้เล่นจำนวน 20 คน ชุดลุยศึก ASEAN Futsal Championship 2024 ซึ่งในปีนี้มีผู้เล่นหน้าใหม่จำนวนมาก โดยเขาได้กล่าวว่า “การเลือกผู้เล่นในครั้งนี้มีเป้าหมายในการสร้างทีมในระยะยาว อายุเฉลี่ยของทีมชุดนี้อยู่ที่ 25 ปี ซึ่งลดลงจากทีมที่แข่งขันฟุตซอลโลกซึ่งมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 30 ปี เราได้เฝ้าติดตามนักเตะมาตลอด 3 ปี จากการแข่งขันในไทยลีก และเชื่อว่าผู้เล่นเหล่านี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะรุ่นใหม่ ๆ ในลีก”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเป้าหมายในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 นี้ เอลอย อลอนโซ่ กล่าวอย่างชัดเจนว่า “แน่นอนว่าเราต้องการ แชมป์ แม้ชาติอื่น ๆ จะมีความแข็งแกร่ง แต่ทีมชาติไทยยังคงมีความได้เปรียบจากประสบการณ์การไปฟุตซอลโลกครั้งล่าสุด เราจำเป็นต้องสร้างทีมเพื่ออนาคต โดยครั้งนี้ถือเป็นการวางรากฐานสำหรับทีมชาติไทยในการแข่งขันระดับโลกในครั้งต่อไป”

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 จะแข่งขันที่ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โปรแกรมการแข่งขันของทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยมีดังนี้:

  • 2 พฤศจิกายน 2567: ไทย พบ บรูไน เวลา 18.00 น.
  • 3 พฤศจิกายน 2567: ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 18.00 น.
  • 5 พฤศจิกายน 2567: มาเลเซีย พบ ไทย เวลา 18.00 น.
  • 6 พฤศจิกายน 2567: ไทย พบ เวียดนาม เวลา 18.00 น.

รอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 ส่วนรอบชิงชนะเลิศและรอบชิงอันดับที่ 3 จะแข่งขันในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา