“บิ๊กป๋อม” ชู ฟีฟ่า หนุนไอโอซีบรรจุฟุตซอลในโอลิมปิก 2028 เชื่อเป็นก้าวสำคัญของวงการ

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการที่ ฟีฟ่า (FIFA) สนับสนุนให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) พิจารณาบรรจุกีฬาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่จะจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิส โดยเชื่อว่าฟีฟ่าเป็นองค์กรที่สามารถผลักดันให้ฟุตซอลเข้าสู่เวทีระดับโอลิมปิกได้ดีที่สุดในเวลานี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากการที่ ฟีฟ่า ได้ส่งจดหมายถึง IOC เพื่อให้มีการพิจารณาบรรจุฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดในกีฬาโอลิมปิกครั้งหน้า โดยหวังต่อยอดจากความสำเร็จในการแข่งขัน ยูธโอลิมปิก 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งในครั้งนั้นมีการจัดแข่งขันฟุตซอลทั้งประเภทชายและหญิงอย่างเต็มรูปแบบ นับเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ฟุตซอลก้าวเข้าสู่เวทีโอลิมปิก

“นี่เป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับวงการฟุตซอล” บิ๊กป๋อม กล่าว “หากมองย้อนกลับไปในยูธโอลิมปิก 2018 ที่อาร์เจนตินา ทีมฟุตซอลชายและหญิงของเราเคยมีโอกาสเข้าแข่งขัน และตอนนั้นเราคาดหวังว่าหากมียูธโอลิมปิกแล้ว ฟุตซอลก็น่าจะมีโอกาสบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตด้วย”

บิ๊กป๋อมยังเผยเพิ่มเติมว่า ยูธโอลิมปิกบางครั้งอาจไม่ได้มีการแข่งขันฟุตซอลทุกครั้ง แต่ถือว่าเป็นเวทีสำคัญสำหรับการพัฒนาเยาวชนและสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ “การที่ ฟีฟ่า พยายามผลักดันฟุตซอลเข้าสู่โอลิมปิกในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง ไม่มีองค์กรใดที่สามารถทำได้ดีเท่ากับฟีฟ่าในเวลานี้”

ฟุตซอล สร้างสีสันให้โอลิมปิก พร้อมเป็นกีฬายอดฮิต

บิ๊กป๋อม ย้ำว่า หากฟุตซอลถูกบรรจุในการแข่งขัน โอลิมปิก 2028 จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทั้งทีมชายและหญิงของประเทศไทย “ฟุตซอลเป็นกีฬาประเภททีมที่ใช้งบประมาณน้อยกว่ากีฬาประเภทอื่นๆ และปัจจุบันฟุตซอลมีการแข่งขันในทุกทวีปและเวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ บิ๊กป๋อมยังกล่าวเสริมว่า ฟุตซอลจะกลายเป็นหนึ่งในกีฬาที่สร้างความสนุกสนานและสีสันให้กับการแข่งขันโอลิมปิกได้อย่างแน่นอน “การที่มีฟุตซอลในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์จะไม่เพียงแค่ยกระดับกีฬานี้ในระดับสากล แต่ยังจะทำให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้เห็นศักยภาพและความตื่นเต้นของฟุตซอล ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ทำให้การแข่งขันโอลิมปิกมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา