บราซิลโชว์เหนือ! ทะลุรอบรองฟุตซอลโลก 2024 ปะทะยูเครนสุดเดือด

ทีมชาติ บราซิล โชว์ฟอร์มสมราคาการเป็นเต็งหนึ่งของรายการ หลังเอาชนะ โมร็อกโก ไปอย่างเด็ดขาด 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตซอลโลก 2024 โดยจะเข้าไปพบกับ ยูเครน ที่ถล่ม เวเนซุเอลา ด้วยสกอร์ขาดลอย 9-4 ในการแข่งขันที่จัดขึ้นที่ประเทศ อุซเบกิสถาน

สรุปผลการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่ อุซเบกิสถาน ได้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมีการแข่งขันสองคู่ที่เรียกได้ว่าดุเดือดและเต็มไปด้วยความเข้มข้น คู่แรกที่ บูคาร่า ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เป็นการพบกันระหว่าง บราซิล แชมป์โลก 5 สมัยและทีมอันดับ 1 ของโลก กับ โมร็อกโก ทีมอันดับ 6 ของโลก ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า บราซิล ทำได้ดีกว่า เอาชนะโมร็อกโกไปด้วยสกอร์ 3-1

รายละเอียดการแข่งขัน

บราซิล เริ่มต้นเกมด้วยความดุดัน โดยประตูแรกของทีมได้จาก มาร์แซล ในนาทีที่ 12 ซึ่งถือเป็นประตูที่ 10 ของเขาในรายการนี้ นำเป็นดาวซัลโวของการแข่งขันแบบไม่ทิ้งห่าง นอกจากนี้ บราซิลยังได้ประตูจาก เลอันโดร ลิโน่ ในนาทีที่ 18 และ ดีเยโก้ ในนาทีที่ 29 ส่วน โมร็อกโก ได้ประตูปลอบใจจาก ออตมาน บูเมซู ในนาทีที่ 35 ส่งผลให้ บราซิล ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

อีกหนึ่งคู่ที่น่าติดตามคือการแข่งขันระหว่าง ยูเครน ทีมอันดับ 12 ของโลก และ เวเนซุเอลา ทีมอันดับ 21 ของโลก ที่สนาม ฮูโม่ อารีน่า ในเมืองทาชเคนต์ ซึ่งการแข่งขันจบลงด้วยการที่ยูเครนถล่มเวเนซุเอลาไป 9-4

รายละเอียดเกมระหว่างยูเครนและเวเนซุเอลา

ยูเครนแสดงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยได้ ดานิล อบาสชิน ที่ทำแฮตทริกในนาทีที่ 5, 16, และ 18 นอกจากนี้ ยูเครนยังได้ประตูเพิ่มจาก เปโตร โชตูร์มา ในนาทีที่ 13, นาซาร์ ชเวด นาทีที่ 20, รอสติสลาฟ เซเมนเชนโก้ นาทีที่ 21, โอเล็กซานเดอร์ ซูโคฟ นาทีที่ 27, อิฮอร์ เชอร์เนียฟสกี้ นาทีที่ 32 และ มิคโกลา มายกีทิก นาทีที่ 38 ส่วนเวเนซุเอลาทำได้ 4 ประตูจาก มิลตัน ฟรานเซีย นาทีที่ 6, เฆซุส เวียมอนเต นาทีที่ 16, อัลเฟรโด วิดัล นาทีที่ 17 และ ราฟาเอล โมริลโล นาทีที่ 30

ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ ยูเครน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 1996 ที่ประเทศสเปน ซึ่งพวกเขาจบอันดับที่ 4 การเจอกับ บราซิล ในรอบรองชนะเลิศที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถือเป็นบททดสอบสำคัญของยูเครนในการล้มยักษ์ฟุตซอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

สรุป

ทั้ง บราซิล และ ยูเครน ต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตซอลโลก 2024 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยเฉพาะบราซิลที่ยังคงรักษามาตรฐานของการเป็นทีมฟุตซอลอันดับ 1 ของโลกได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยูเครนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม น่าติดตามว่าใครจะเป็นผู้ชนะในรอบตัดเชือกและคว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา