สัญญาใกล้สิ้นสุด! “มิเกล โรดริโก้” ส่งท้ายการคุมทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน ก่อนกลับสเปน

มิเกล โรดริโก้ กุนซือผู้มากประสบการณ์ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมตัวกลับสเปนชั่วคราว ก่อนจะทิ้งทวนคุมทัพทีมชาติไทยลงสนามในการแข่งขัน ศึกเอเอฟเอฟ 2024 ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมาในเดือนพฤศจิกายนนี้ แม้ผลงานใน ฟุตซอลโลก 2024 จะไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับทีมชาติไทยได้ตามเป้าหมาย หลังจากพ่าย ฝรั่งเศส 2-5 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา แต่ “มิเกล” ยังคงตั้งใจที่จะทำภารกิจสุดท้ายให้ดีที่สุดก่อนที่สัญญาของเขากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะสิ้นสุดลง

ฟุตซอลโลก 2024: ไทยพลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดีในช่วงต้น แต่ในการแข่งขันกับฝรั่งเศส ทีมต้องพบกับความท้าทายใหญ่หลวง หลังจากที่เราสามารถไล่ตามฝรั่งเศสจนมาเป็น 2-3 แต่ไม่สามารถตีเสมอได้ ทีมจึงเลือกใช้แท็คติก พาวเวอร์เพลย์ แต่ความผิดพลาดจากการใช้แท็คติกดังกล่าวส่งผลให้ฝรั่งเศสสวนกลับและทำประตูเพิ่ม จนจบเกมที่ 2-5 ทำให้เส้นทางของทีมชาติไทยในฟุตซอลโลกจบลงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

มิเกล โรดริโก้ ได้เปิดใจถึงความรู้สึกหลังเกมที่เต็มไปด้วยความเศร้าและผิดหวัง แม้จะทำผลงานได้ดี แต่ทีมชาติไทยก็ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ มิเกลยังแสดงความเสียใจต่อแฟนๆ ที่ตัวเขาเองไม่สามารถควบคุมอารมณ์ในช่วงท้ายเกมจนได้รับใบแดงจากผู้ตัดสิน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่ฝรั่งเศสพยายามยั่วยุด้วยคำหยาบคาย

“ผมต้องขอโทษแฟนฟุตซอลชาวไทยทุกคน ที่ท้ายเกมตัวผมไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ผมเพียงต้องการปกป้องลูกทีมของผมจากการถูกยั่วยุ และต้องการคำอธิบายจากผู้ตัดสินเท่านั้น” มิเกลกล่าวพร้อมขอโทษแฟนๆ และทีมงานอย่างจริงใจ

เส้นทางฟุตซอลไทยยังไม่จบ! ลุยศึกอาเซียน 2024

หลังจากการแข่งขันฟุตซอลโลกสิ้นสุดลง มิเกลได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ประเทศสเปนเพื่อสะสางธุระส่วนตัว แต่เขายังไม่ทิ้งภารกิจสำคัญคือการคุมทีมชาติไทยใน ศึกเอเอฟเอฟ 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดยมิเกลยังคงทุ่มเทแรงใจและแรงกายเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับทีมชาติไทยในรายการนี้

แม้ว่าสัญญาของเขากับทีมชาติไทยจะใกล้หมดลง แต่มิเกลยังเปิดเผยว่าตนยังคงรักประเทศไทยและวงการฟุตซอลไทย และหากมีโอกาสก็พร้อมที่จะพิจารณาการร่วมงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไปในอนาคต “สัญญาของผมใกล้จะหมดลงแล้ว และยังต้องเจรจากันอีกครั้งว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร แต่ผมรักประเทศไทยและอยากร่วมงานกันต่อไป ถ้ามีโอกาส” มิเกลเผย

ขอบคุณแรงสนับสนุนจากแฟนฟุตซอลไทย

นอกจากจะทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณทีมงานและผู้เล่นทุกคนที่ร่วมทุ่มเทอย่างเต็มที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ มิเกลยังขอบคุณแฟนฟุตซอลชาวไทยที่ส่งกำลังใจและสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ตลอดการแข่งขัน เขาเล่าถึงความรู้สึกที่ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย และการที่หลายคนกลับบ้านก่อนเวลาเพื่อเปิดทีวีชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ทำให้เขารู้สึกปลื้มใจและขอบคุณทุกคนอย่างสุดซึ้ง

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา