แฟนฟุตซอลเดือด! ฝรั่งเศส-อิหร่าน ตั้งใจแพ้เพื่อเลี่ยงเจอ บราซิล โดนวิจารณ์หนักหลังเกมชิงแชมป์โลก

ในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่กำลังเข้มข้นเป็นพิเศษ เกิดประเด็นร้อนแรงขึ้นหลังจากการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อแฟนฟุตซอลต่างพากันวิจารณ์อย่างหนักว่า ฝรั่งเศส และ อิหร่าน อาจตั้งใจที่จะพ่ายแพ้ในการเจอกันเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และเลือกเส้นทางที่ดูปลอดภัยกว่าซึ่งต้องเจอกับ ทีมชาติไทย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ก่อนการลงสนามนัดสำคัญนี้ ฝรั่งเศส และ อิหร่าน ต่างก็มี 6 แต้มเท่ากันในกลุ่ม เอฟ ทั้งสองทีมการันตีการผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์แล้ว แต่การชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่มนี้ยังมีผล เพราะทีมแชมป์กลุ่มจะต้องเจอกับ โมร็อกโก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และมีโอกาสสูงที่จะปะทะกับ บราซิล ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ดังนั้น การพ่ายแพ้ในนัดนี้อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงทีมเต็งแชมป์โลก

เกมการแข่งขันที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อ อิหร่าน ขึ้นนำก่อนในครึ่งหลังจากลูกยิงของ ซาลาห์ อั๊กฮาปูร์ ในนาทีที่ 24 แต่จังหวะนี้กลับถูกตั้งคำถามอย่างหนัก เพราะลูกยิงดังกล่าวดูเหมือนจะไม่มีอันตรายมากนัก แต่ผู้รักษาประตูของฝรั่งเศส หลุยส์ มาร์เก้ต์ กลับไม่พยายามเซฟให้เต็มที่ มีเพียงแค่การขยับตัวเล็กน้อยโดยไม่ยื่นขาไปสกัด ส่งผลให้อิหร่านนำไปก่อน

หลังจากนั้นเกมจบลงที่ อิหร่าน ชนะไป 4-1 แต่จังหวะดังกล่าวทำให้แฟนฟุตซอลทั่วโลกออกมาตำหนิอย่างหนัก โดยบางคนถึงขั้นกล่าวว่า “ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสพยายามอย่างหนักจริงๆ ที่จะเซฟชอตนี้ให้ได้” และ “นี่มันชัดเจนว่าพวกเขาอยากแพ้เกมนี้”

นอกจากฝรั่งเศสที่โดนวิจารณ์หนักแล้ว อิหร่าน เองก็ไม่พ้นการถูกตั้งคำถามเช่นกัน เพราะในครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นกันอย่างน่าเบื่อ ไม่มีการเปิดเกมรุกอย่างจริงจัง แฟนบอลในสนามถึงกับโห่ระงมในช่วงพักครึ่ง เนื่องจากไม่พอใจที่ทั้งสองทีมดูเหมือนจะไม่สนใจทำประตูหรือเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ สถิติในครึ่งแรกแสดงให้เห็นว่า อิหร่าน มีโอกาสยิงเพียงแค่ 6 ครั้ง ส่วนฝรั่งเศสมีเพียง 2 ครั้งเท่านั้น

แฟนฟุตซอลบางคนแสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจน “นี่มันช่างเป็นเกมที่น่าอับอายในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่อุซเบกิสถาน เมื่อฝรั่งเศสและอิหร่านเล่นกันแบบน่าเบื่อ ไม่มีความพยายามที่จะทำประตูกันเลย ผมล่ะสงสารนักพากย์ที่ต้องทนดูเกมนี้จริงๆ”

จากผลการแข่งขันนี้ทำให้ ฝรั่งเศส ต้องไปเจอกับ ทีมชาติไทย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ อิหร่าน จะต้องพบกับ โมร็อกโก อย่างไรก็ตาม การเล่นของทั้งสองทีมในเกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าพวกเขาอาจตั้งใจแพ้เพื่อหลีกเลี่ยงการเจอกับทีมบราซิลในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่สุดท้ายเส้นทางของแต่ละทีมยังคงต้องพิสูจน์ฝีมือกันต่อไปในการแข่งขันที่เหลือ

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา