มิเกลลั่นฟุตซอลไทยพร้อมบู๊บราซิล! มูฮัมหมัดตั้งเป้าทำประตูสร้างประวัติศาสตร์ในศึกชิงแชมป์โลก 2024

ทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย อยู่ในช่วงเวลาที่ตึงเครียดแต่เต็มไปด้วยความกระหาย หลังจากฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนศึกใหญ่ที่จะต้องเจอกับทีมชาติบราซิล ในการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ซึ่งจะตัดสินว่าใครจะครองแชมป์กลุ่มนี้ โดยเกมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าโค้ชของฟุตซอลไทย นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง เน้นย้ำแท็กติกทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาทีในสนามซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการปะทะกับบราซิล ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งและเต็มไปด้วยผู้เล่นคุณภาพระดับโลก

มิเกล ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการฝึกซ้อมว่า “เกมกับบราซิลนั้น ทุกคนต้องมีสมาธิสูงสุด เรากำลังจะเจอกับทีมที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม เราจะต้องลดความผิดพลาดให้เหลือน้อยที่สุด ไม่ให้พวกเขามีโอกาสทำประตูมากเกินไป และหากสถานการณ์ในเกมบีบคั้น เราอาจจะต้องใช้แท็กติก พาวเวอร์เพลย์ เพื่อควบคุมบอลและป้องกันไม่ให้สกอร์หนีห่าง”

บรรยากาศในทีมตอนนี้เต็มไปด้วยความมั่นใจ นักเตะทุกคนพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก หัวหน้าโค้ชกล่าวเสริมว่า “เราจะใช้ผู้เล่นครบทั้งสามชุดเพื่อสร้างความสับสนให้กับบราซิล เราต้องการเล่นให้สูสีที่สุด และแสดงให้โลกเห็นว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย มีความอันตรายและสามารถแข่งขันกับทีมระดับโลกได้”

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กองหน้าดาวรุ่งที่เป็นความหวังของทีมไทย ได้เผยความรู้สึกก่อนเกมว่า “การเจอกับบราซิลถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่พวกเราพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมตั้งใจจะทำประตูให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมชาติไทยและตัวผมเอง เกมนี้ไม่ใช่แค่การแข่งกับทีมอันดับหนึ่งของโลก แต่ยังเป็นโอกาสที่เราจะได้เรียนรู้และเติบโตจากการเจอกับทีมที่เก่งที่สุด”

มูฮัมหมัดยังได้กล่าวถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า “ไม่ว่าจะเจอกับ ฝรั่งเศส หรือ อิหร่าน เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมเต็มที่ เพราะทั้งสองทีมแข็งแกร่งทั้งคู่ เราจะทำการบ้านให้ดีที่สุด เพื่อรับมือกับพวกเขาในรอบต่อไป”

สำหรับโปรแกรมนัดสำคัญนี้ ฟุตซอลไทยจะลงสนามพบกับบราซิลที่ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7 และ บ้านกีฬา ซึ่งแฟนบอลชาวไทยสามารถร่วมส่งแรงใจให้กับทัพฟุตซอลไทยในการต่อสู้ครั้งนี้

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา