มิเกล โรดริโก้ โล่งอก! พาฟุตซอลทีมชาติไทยประเดิมชัย เผยเกมหน้าเจอคิวบาต้องเน้นสุดขีด ห้ามประมาทเด็ดขาด

หลังจากการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรกที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทีมชาติฟุตซอลไทยภายใต้การนำของ มิเกล โรดริโก้ ประสบความสำเร็จด้วยการเฉือนชนะทีมโครเอเชีย 2-1 คว้า 3 แต้มสำคัญจากประตูของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข ส่งผลให้ทีมไทยก้าวขึ้นเป็นตัวเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างมั่นใจ อย่างไรก็ตาม โรดริโก้ยังย้ำเตือนลูกทีมว่าเกมต่อไปที่ต้องพบกับ คิวบา ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องรักษาสมาธิอย่างเต็มที่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพอใจกับผลการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเฉพาะการเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้ทีมโครเอเชียไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสในพื้นที่อันตรายได้มากนัก โรดริโก้กล่าวว่า “ผมต้องขอชื่นชมผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคนที่สู้กันอย่างเต็มที่ เกมนี้หนักมากจริงๆ เราครองบอลได้น้อย แต่ก็ทำได้ดีในจังหวะที่จำเป็น โดยเฉพาะการบีบเกมสูงในแดนของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการเสียประตู”

โรดริโก้ยังชื่นชมการเล่นเกมรับของผู้เล่น 4 คนสำคัญ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, อิทธิชา ประภาพันธ์ และ รณชัย จูงวงษ์สุข ที่ช่วยไม่ให้แนวรุกของโครเอเชียได้มีโอกาสทำเกมอย่างถนัด โดยเฉพาะการปิดกั้นหน้าเป้าที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ทำให้โครเอเชียไม่สามารถสร้างจังหวะในการทำประตูได้ง่าย

เกมต่อไปที่ทีมไทยต้องพบกับคิวบา มิเกลได้กล่าวเตือนนักเตะว่าห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด “อย่าคิดว่าคิวบาเป็นคู่แข่งที่ง่าย เราต้องเล่นอย่างมีสมาธิและไม่ประมาท ไม่ว่าจะเจอทีมใด เราต้องพร้อมเสมอ” เขากล่าว พร้อมทั้งเผยว่าหลังจากนี้จะเตรียมแผนการเล่นเพื่อรับมือกับทีมคิวบาอย่างละเอียด ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการเก็บ 3 แต้มและผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง พบกับทีมชาติคิวบา ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 และทางเว็บไซต์ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา ที่ผู้ชมสามารถติดตามความมันส์กันแบบสดๆ ได้

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา