วิเคราะห์ก่อนเกม! ฟุตซอลทีมชาติไทยปะทะโครเอเชีย ศึกฟุตซอลโลก 2024 เกมแรกสุดระทึก

ศึก ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024 กำลังจะระเบิดความมันส์ในรอบแบ่งกลุ่ม สายบี โดยทีมชาติไทยจะเปิดตัวในเกมแรกพบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเกมนี้ถือเป็นบททดสอบสำคัญของทั้งสองทีมที่ต้องการประเดิมสนามด้วยชัยชนะเพื่อลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป การแข่งขันนี้จะถ่ายทอดสดให้แฟนฟุตซอลชาวไทยได้ติดตามผ่านช่อง T-Sports 7

ความพร้อมของทีมชาติโครเอเชีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กุนซือ มารินโก้ มาฟโรวิช ของทีมชาติโครเอเชีย พาทีมผ่านเข้าสู่ฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่สอง หลังจากเคยลงเล่นในครั้งแรกเมื่อปี 2000 ที่กัวเตมาลา สำหรับทีมชุดนี้ นำโดย อันโตนิโอ เซกุลิค หน้าเป้าร่างยักษ์ผู้สูงถึง 196 เซนติเมตร ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญของโครเอเชียที่ต้องระวังอย่างยิ่ง เซกุลิคลงสนามในลีกยุโรปกับทีม อันเดอร์เลชท์ ที่อยู่ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งทำให้เขามีประสบการณ์และความแข็งแกร่งในระดับสูง นักเตะรายนี้อาจต้องใช้การประกบตัวแบบหนักหน่วงจากทีมชาติไทย เพื่อหยุดยั้งเกมรุกที่ทรงพลังของเขา

ความพร้อมของฟุตซอลทีมชาติไทย

ฟุตซอลทีมชาติไทยลงเล่นในศึกฟุตซอลโลกเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2000 และครั้งนี้ก็นับเป็นความหวังที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง โดยมี มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนเป็นผู้วางแผนการเล่น ทีมชาติไทยเข้ามาในฐานะรองแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ทำให้ความมั่นใจของทีมอยู่ในระดับสูง

แม้จะต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ อรุษ เส็นบัตร นายประตูมือหนึ่งที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มร้อย แต่ในเกมนี้คาดว่า คฑาวุธ หาญคำภา จากทีม ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน จะได้รับโอกาสเป็นตัวจริง เฝ้าเสาแทน ส่วนผู้เล่นคนอื่น ๆ ในชุดแรกยังคงเป็นนักเตะตัวเก๋าที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมจาก ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน, กฤษดา วงษ์แก้ว รองกัปตันทีมจาก บลูเวฟ ชลบุรี, อลงกรณ์ จันทร์พร จาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่จะเป็นกำลังหลักในเกมรุก

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังมีชุดสำรองที่พร้อมทดแทน โดยมีนักเตะอย่าง อิทธิชา ประภาพันธ์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่พร้อมลงทำหน้าที่ตามสถานการณ์ของเกม รวมถึง รณชัย จูงวงษ์สุข, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, สราวุท ผลาพฤกษ์ และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ที่จะทำให้ทีมชาติไทยมีความยืดหยุ่นและแผนการเล่นที่หลากหลาย

ความน่าจะเป็นของเกม

เนื่องจากนี่เป็นเกมแรกของทั้งสองทีม โอกาสที่เกมจะเปิดแลกกันตั้งแต่ต้นคงมีน้อย เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการความระมัดระวังในการเล่น อย่างไรก็ตาม ด้วยประสบการณ์และความเข้มแข็งของทีมชาติไทยที่ได้รับการฝึกฝนจากการลงสนามในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาตลอด มีโอกาสสูงที่ทีมชาติไทยจะสามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้ คาดว่าทีมชาติไทยจะสร้างความแตกต่างในเกมรุกและปิดสกอร์ได้สำเร็จ

ฟันธง: ทีมชาติไทยชนะ

ผลการแข่งขันที่คาด: โครเอเชีย แพ้ ไทย 1-3

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024

  • วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567
    • เวลา 17.00 น. โครเอเชีย พบ ไทย (ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7)
    • เวลา 19.30 น. บราซิล พบ คิวบา, ปารากวัย พบ คอสตาริกา
    • เวลา 22.00 น. อุซเบกิสถาน พบ เนเธอร์แลนด์ (เจ้าภาพ)

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา