ฟุตซอลทีมชาติไทยพร้อมลุย! อรุษ เส็นบัตร คัมแบ็กเต็มสูบ ลุ้นฟิตทันเปิดสนามศึกฟุตซอลโลก 2024

ทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย กำลังเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก FIFA Futsal World Cup 2024 โดยล่าสุดได้มีการซ้อมเต็มรูปแบบที่ olympics and paralympics training center bukhara ในประเทศอุซเบกิสถาน นอกจากนี้ ยังได้รับข่าวดีเมื่อ อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บจากศึก Continental Futsal กลับมาลงซ้อมกับทีมได้เต็มที่ ซึ่งเป็นสัญญาณบวกว่าฟิตทันลุยเกมแรกกับ โครเอเชีย ในวันที่ 14 กันยายนนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การฝึกซ้อมเต็มรูปแบบที่เข้มข้นและท้าทาย

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทยได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและสนามแข่ง โดยการซ้อมเน้นไปที่การสร้างความฟิตและความพร้อมในทุกด้านของนักกีฬา รวมถึงการรับมือกับทีมคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่างโครเอเชีย ทีมฟุตซอลไทยได้ลงซ้อมเต็มที่ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยในครั้งนี้ อรุษ เส็นบัตร ได้กลับมาซ้อมร่วมกับทีมเป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับทีมชาติไทย เนื่องจากเขาเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันประตู

หลังการฝึกซ้อม อรุษ เส็นบัตร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกดีที่สามารถกลับมาซ้อมกับทีมได้ สภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ คิดว่าอาการบาดเจ็บน่าจะหายทันเกมแรกที่เจอกับโครเอเชีย โครเอเชียเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เราต้องวางแผนสู้ให้เต็มที่และพยายามเก็บสามแต้มให้ได้”

โค้ชมิเกล โรดริโก้ ชี้นักเตะฟื้นตัวดีขึ้น

มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมฟุตซอลไทย ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมหลังจากการซ้อมว่า “การซ้อมเมื่อวานเป็นวันที่หนักเล็กน้อย เพราะนักเตะเพิ่งเดินทางมาถึง แต่วันนี้ทุกคนดูดีขึ้นมาก ทั้งในเรื่องของการปรับตัวกับสภาพอากาศและการฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้า เรามีเวลาปรับตัวอีกไม่กี่วันก่อนเกมแรกกับโครเอเชีย”

โค้ชมิเกลยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์ในการรับมือกับโครเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่มีผู้เล่นหน้าเป้าระดับโลกอย่าง เซคูลิช และ เปลิช ที่แข็งแกร่ง “เราจะเน้นเกมรับด้วยการใช้จุดเด่นของเรา บีบแดนบนเพื่อไม่ให้โครเอเชียสามารถตั้งเกมได้ หากเราสามารถบีบเขาได้ เราจะมีโอกาสครองบอลและสร้างโอกาสบุก ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในเกมนี้”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ของทีมชาติไทย
การแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 จะจัดขึ้นที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยทีมชาติไทยจะลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด ดังนี้:

  1. นัดแรก: ทีมชาติโครเอเชีย พบ ทีมชาติไทย
    วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
  2. นัดที่สอง: ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคิวบา
    วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
  3. นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม: ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบราซิล
    วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

แฟนฟุตซอลไทยสามารถติดตามชมและเชียร์ทีมชาติไทยในทุกแมตช์ได้ผ่านทางการถ่ายทอดสด ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมฟุตซอลไทยในศึกครั้งนี้ เพื่อคว้าชัยและสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024!

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา