ฟุตซอลทีมชาติไทยเริ่มซ้อมมื้อแรกที่อุซเบกิสถาน! “โค้ชมิเกล” ประกาศความพร้อมก่อนเปิดสนามดวลโครเอเชียในศึกชิงแชมป์โลก 2024

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. ณ สนาม INRM Bukhara ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชจอมแทคติกจากสเปน ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกหลังจากเดินทางมาถึง เตรียมความพร้อมสำหรับการเจอกับทีมชาติโครเอเชีย ในศึก FIFA Futsal World Cup 2024 ซึ่งถือเป็นแมตช์เปิดสนามที่ท้าทายสำหรับทีมช้างศึก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ นักเตะทั้ง 15 คนได้ทำการยืดกล้ามเนื้อและปรับสภาพร่างกายหลังจากการเดินทางไกลกว่า 16 ชั่วโมง โค้ชมิเกลได้ให้ทีมใช้เวลาในการซ้อมเบาๆ เพื่อปรับตัวกับสภาพแวดล้อมของสนามและอากาศ รวมถึงการซ้อมกับลูกฟุตซอลโดยมีกติกาเฉพาะที่โค้ชกำหนดขึ้นเพื่อความสนุกและการปรับตัว ใช้เวลารวมทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง

โค้ชมิเกล ได้เผยถึงแผนการซ้อมว่า “การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นเพียงการยืดเส้นยืดสายและปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมหลังจากการเดินทางไกล เรามีการซ้อมกับบอลบ้างประมาณ 30 นาที เพื่อให้นักเตะได้สัมผัสกับพื้นสนามและปรับสภาพร่างกาย หลังจากนี้จะให้นักเตะพักผ่อนอย่างเต็มที่เพื่อลุยต่อในวันถัดไป”

นอกจากนี้ โค้ชมิเกล ยังได้กล่าวถึงแผนการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติอิหร่านในวันที่ 11 กันยายนนี้ว่า “แมตช์กับอิหร่านจริงๆ ไม่ได้เป็นการอุ่นเครื่องแบบเต็มตัว แต่เป็นการฝึกซ้อมร่วมกัน (Co-Training) ซึ่งมีประโยชน์มาก เพราะอิหร่านเป็นทีมที่มีรูปร่างสูงใหญ่และมีความแข็งแกร่งในแนวหน้า การซ้อมกับพวกเขาจะช่วยจำลองสถานการณ์สำหรับการเจอกับโครเอเชียในนัดแรกของเราได้ดี”

ทีมชาติไทยมีโปรแกรมฝึกซ้อมร่วมกับ ทีมชาติอิหร่าน ในวันที่ 11 กันยายนนี้ ซึ่งจะเป็นการเตรียมตัวก่อนเปิดฉากการแข่งขันในศึก FIFA Futsal World Cup 2024 โดยทีมชาติไทยจะลงสนามทุกนัดที่ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทย

นัดแรก:
โครเอเชีย VS ทีมชาติไทย
วันที่ 14 กันยายน 2567
เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดที่สอง:
ทีมชาติไทย VS คิวบา
วันที่ 17 กันยายน 2567
เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม:
ทีมชาติไทย VS บราซิล
วันที่ 20 กันยายน 2567
เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา