ฟุตซอลทีมชาติไทย ยกทัพสู้ศึกฟุตซอลโลก 2024 พร้อมข่าวดี ยิงสดผ่านช่องฟรีทีวีทุกแมตช์!

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมออกเดินทางสู่ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อลงสนามในศึก FIFA Futsal World Cup 2024 โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกันที่ไทยได้เข้าร่วมในการแข่งขันระดับโลก ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ได้เปิดเผยข่าวดีให้แฟนบอลชาวไทยได้เฮ เมื่อทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องฟรีทีวี โดยจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลไทยล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตซอลไทยได้ออกเดินทางไปยังเมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อเตรียมตัวลุยศึก “FIFA Futsal World Cup 2024” ระหว่างวันที่ 14 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 โดยครั้งนี้นับเป็นการเข้าร่วมศึกฟุตซอลโลกเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นและศักยภาพของทีมชาติไทยในเวทีระดับโลก

นำทีมโดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะทั้งหมด 15 คน รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ที่ได้เดินทางด้วยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK069 มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอิสตันบูล ก่อนที่จะต่อเครื่องบินไปยังท่าอากาศยานนานาชาติบูคารา ปลายทางที่เป็นสนามแข่งหลักของการแข่งขันในครั้งนี้

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ได้กล่าวก่อนออกเดินทางว่า “ฟุตซอลโลกครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนจากทั้ง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมอย่างแน่นอนผ่านช่องฟรีทีวี โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้” ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนฟุตซอลชาวไทยที่รอคอยการถ่ายทอดสดการแข่งขันระดับโลก

ด้าน อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูของทีมชาติไทย ได้อัปเดตถึงอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าว่า “ตอนนี้อาการดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงแรก ตอนนี้สามารถลงซ้อมเบาๆ ได้แล้ว และเหลือเวลาอีก 5 วันก่อนจะเริ่มการแข่งขัน คาดว่าน่าจะหายทัน หากทีมแพทย์อนุญาต ผมพร้อมจะลงสนามแม้ต้องใช้เทปล็อกเข่า” ซึ่งการที่เขายังมีโอกาสลงสนามในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่เขาหวังจะได้สัมผัสเกมระดับโลกในการแข่งขันฟุตซอลโลก

ทีมฟุตซอลไทยมีแผนการทดสอบทีมและอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิหร่าน ในวันที่ 11 กันยายน 2567 ซึ่งจะเป็นการทดสอบความพร้อมของทีมก่อนเข้าสู่การแข่งขันจริง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของ FIFA Futsal World Cup 2024 ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน มีดังนี้:

  • นัดแรก วันที่ 14 กันยายน 2567 โครเอเชีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
  • นัดที่สอง วันที่ 17 กันยายน 2567 ทีมชาติไทย พบ คิวบา เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
  • นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 กันยายน 2567 ทีมชาติไทย พบ บราซิล เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

แฟนฟุตซอลชาวไทยเตรียมตัวให้พร้อม! ศึกฟุตซอลโลกครั้งนี้ ทีมชาติไทยจะมาสร้างประวัติศาสตร์และความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั้งประเทศอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมการแข่งขันผ่านทางช่องฟรีทีวี พร้อมร่วมเชียร์ไปพร้อมๆ กัน

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา