มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุผลตัดชื่อ “เทอดศักดิ์-ปาณัสม์” หลุดโผลุยฟุตซอลโลก 2024

มิเกล โรดริโก้ กุนซือผู้มากประสบการณ์ของทีมฟุตซอลไทย ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ต้องตัดชื่อ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ และ ปาณัสม์ กิตติภานุวงษ์ ออกจากทีมชาติไทยชุดเตรียมลุยศึกฟุตซอลโลก 2024 แม้ทั้งคู่จะมีฝีเท้าที่โดดเด่น แต่ยังไม่สามารถตอบโจทย์ตามแผนการเล่นและแท็คติกที่ทีมต้องการได้ในช่วงนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. มิเกล โรดริโก้ นำทีมฟุตซอลไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่อาคาร FA THAILAND ก่อนเตรียมเดินทางไปแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน การฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นการยืดเส้นยืดสาย คลายกล้ามเนื้อ และเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงความพร้อมของทีม และอธิบายถึงการตัดตัวผู้เล่น 2 คน โดยระบุว่า “ตอนนี้ทีมฟุตซอลไทยพร้อมเต็มที่ หลังจากที่เราได้ฝึกซ้อมกันมาอย่างเข้มข้นตลอด 2 สัปดาห์ และผ่านการแข่งขันไปแล้ว 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราเตรียมความพร้อมเต็มที่ที่จะลงแข่งขันนัดแรกกับทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งเราได้สเกาท์และวิเคราะห์ข้อมูลของพวกเขาอย่างละเอียดแล้ว ทั้ง 2 แมตช์ล่าสุดที่พวกเขาเสมอกับฮังการี 1-1 และชนะโคโซโว 5-3 พวกเขามีผู้เล่นหน้าใหม่ผสมผสานกับผู้เล่นตัวเก๋า แต่ผมมั่นใจในศักยภาพของนักเตะไทยทุกคน เป้าหมายของเราคือการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือแม้กระทั่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย”

เมื่อพูดถึงเรื่องการตัดตัว มิเกลกล่าวเพิ่มเติมว่า “มีหลายคำถามเกี่ยวกับการตัดชื่อ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ และ ปาณัสม์ กิตติภานุวงษ์ จริงๆแล้ว ทั้งคู่ไม่ได้ทำผิดพลาดอะไร แต่เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทาง เราสามารถพานักเตะไปได้เพียง 14 คน และจำเป็นต้องเลือกผู้เล่นที่เหมาะสมกับแผนยุทธวิธีในการเจอกับทีมอย่าง โครเอเชีย, คิวบา และบราซิล จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา เราต้องเลือกผู้เล่นที่เข้าใจแท็คติกได้ดีและสามารถปรับตัวเข้ากับการแข่งขันระดับสูงได้ทันที”

แม้ว่าจะไม่ได้ร่วมทีมในครั้งนี้ แต่มิเกลยืนยันว่า เทอดศักดิ์ และ ปาณัสม์ เป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูงและมีอนาคตที่สดใส เพียงแต่ครั้งนี้พวกเขายังไม่สามารถตอบสนองตามความต้องการทางแท็คติกได้เท่านั้น

ฟุตซอลทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปอุซเบกิสถานในวันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. โดยก่อนการแข่งขันจริง ทีมไทยจะมีการอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิหร่านในวันที่ 11 กันยายน 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมและทดสอบแผนการเล่น

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา