ฮีโร่ “เหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดชัย พาไทยคว้าแชมป์ Continental Futsal Championship ครั้งแรก!

ในศึกฟุตซอลระดับนานาชาติรายการ Continental Futsal Championship 2024 ทีมชาติไทยสร้างความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกจากการเฉือนเอาชนะทีมอัฟกานิสถาน 2-1 ในการแข่งขันนัดสุดท้ายที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 โดยเกมนี้ “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โชว์ฟอร์มฮีโร่ด้วยการซัดประตูชัยให้ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะและถ้วยแชมป์อย่างสมศักดิ์ศรี

รายละเอียดการแข่งขัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันในรายการ Continental Futsal Championship Thailand 2024 ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฟุตซอลโลกปีนี้ จัดขึ้นที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี โดยทีมชาติไทยอันดับ 9 ของโลกที่ต้องการชัยชนะเพื่อคว้าแชมป์ จำเป็นต้องผ่านด่านสำคัญในเกมนี้กับทีมอัฟกานิสถาน ทีมอันดับ 30 ของโลกที่มีคะแนนเท่ากับไทยที่ 6 แต้มจาก 3 นัดแรก ทำให้แมตช์นี้เป็นแมตช์ชี้ชะตาสำคัญ

มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ชาวสเปนของไทย จัดทัพส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นผู้รักษาประตู คฑาวุธ หาญคำภา, กัปตันทีม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ปีกความเร็วสูงอย่าง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ รวมถึงหน้าเป้าความหวัง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางฝั่งอัฟกานิสถาน กุนซือใหญ่ มาจิด มอร์เตซาอี ก็จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเช่นกัน

เกมในสนาม: ความมันส์ที่ไม่ควรพลาด

เปิดเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันอย่างเข้มข้น และในนาทีที่ 7 ทีมชาติไทยก็สามารถทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากการเปิดคิกอินของ รณชัย จูงวงษ์สุข ให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ วางเท้ายิงเต็มแรงบอลพุ่งเข้าประตูอย่างสวยงาม หลังจากนั้น ทีมชาติไทยยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง แต่โชคไม่เข้าข้างในนาทีที่ 16 เมื่อ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง มีโอกาสสังหารจุดโทษจากการทำฟาวล์ของฝ่ายตรงข้าม แต่ดันไปติดเซฟผู้รักษาประตูอัฟกานิสถาน โมฮัมหมัด ซาฟารี จบครึ่งแรกไทยนำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมอัฟกานิสถานเดินเกมเร็วและสามารถตีเสมอได้ในนาทีที่ 29 จากจังหวะยิงของ อัคบาร์ คาเซมี่ สถานการณ์กลับมาตึงเครียด แต่ในนาทีที่ 35 ฮีโร่ของเรา มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โดยซัดประตูชัยให้ทีมชาติไทยนำ 2-1 ก่อนเสียงนกหวีดสุดท้ายดังขึ้น ไทยจึงคว้าชัยชนะพร้อมแชมป์ครั้งแรกในรายการนี้ไปครอง

ผลการแข่งขันและสรุปอันดับ

ในขณะที่คู่การแข่งขันอีกคู่ คูเวต เอาชนะ นิวซีแลนด์ ไปอย่างท่วมท้น 8-3 ทำให้ไทยจบด้วยอันดับ 1 มี 9 คะแนนจากการแข่ง 4 นัด (ประตูได้เสียบวก 9 ลูก) คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ กัวเตมาลา ที่มี 9 คะแนนเช่นกันแต่ประตูได้เสียเป็นรอง (บวก 6 ลูก) อันดับ 3 เป็นของ คูเวต ที่มี 6 คะแนน (บวก 3 ลูก) และอันดับ 4 คือ อัฟกานิสถาน ที่มี 6 คะแนนเช่นกัน (บวก 3 ลูก) ขณะที่ นิวซีแลนด์ อยู่ท้ายตารางไม่มีคะแนน

เส้นทางสู่ฟุตซอลโลก

หลังจากความสำเร็จในศึกครั้งนี้ ทีมชาติไทยเตรียมเดินทางต่อไปยังประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มบี ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้:

  • เกมที่ 1 พบกับ โครเอเชีย ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
  • เกมที่ 2 พบกับ คิวบา ในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.
  • เกมที่ 3 พบกับ บราซิล ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.

ทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม รวมถึงทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันต่อไป

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา