ฟุตซอลทีมชาติไทยพร้อมล่า! ปะทะกัวเตมาลา หวังคว้าชัย 3 นัดติดในศึก Continental

ฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมตัวพร้อมเต็มที่ในการเปิดเกมรุกปะทะกับ กัวเตมาลา หวังเก็บคลีนชีทเป็นนัดที่สามติดต่อกัน มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจว่าเกมรุกของทีมเริ่มลงตัวและพร้อมโชว์ฟอร์มเด่นในนัดที่สามนี้ โดยมี อิทธิชา ประภาพันธ์ และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กลับมาลงสนามเสริมทัพในศึกสำคัญนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากที่ฟุตซอลทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยชนะ 2 นัดติดในศึก คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 หรือที่มีชื่อว่า “อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก” โดยชนะ นิวซีแลนด์ 8-0 และเอาชนะ คูเวต 2-0 ที่สนามกีฬา จังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) ซึ่งสามารถจุผู้ชมได้ถึง 4,000 ที่นั่ง ท่ามกลางการเชียร์ของแฟนฟุตซอลไทยที่เข้าชมเต็มความจุทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ทีมฟุตซอลไทยไม่มีโปรแกรมแข่งขัน แต่ มิเกล โรดริโก้ ได้นำลูกทีมฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามฝึกซ้อมในตึกเอฟเอไทยแลนด์ เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนัดที่สาม ที่จะต้องพบกับ กัวเตมาลา ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.

มิเกล โรดริโก้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในเกมที่ชนะคูเวต ครึ่งแรกเรายังไม่สามารถเล่นได้ตามแผน เนื่องจากการเพรสซิ่งหนักของคู่ต่อสู้ ทำให้เรามีปัญหาในการจ่ายบอล แต่หลังจากปรับแผนในช่วงพักครึ่ง โดยเน้นให้ผู้เล่นเคลื่อนที่หาช่องและครองบอลให้ได้มากที่สุด เราสามารถกลับมาเล่นได้ดีขึ้นและสร้างโอกาสยิงได้มากกว่า 10 ครั้ง ซึ่งผมรู้สึกพอใจกับพัฒนาการนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าผู้รักษาประตูของคูเวตโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม”

สำหรับเกมที่จะพบกับกัวเตมาลา มิเกลหวังว่า “เกมรุกของเราจะลื่นไหลยิ่งขึ้นเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจก่อนเกมนัดสุดท้ายและการเตรียมพร้อมสำหรับฟุตซอลโลกที่จะมาถึง”

ผู้เล่นสำคัญที่จะกลับมามีชื่อในเกมนี้ได้แก่ อิทธิชา ประภาพันธ์ ตัวรับจากทีมการท่าเรือ เอเอสเอ็ม และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ริมเส้นจากบลูเวฟ ชลบุรี ขณะที่ดาวซัลโวสูงสุดของทีม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตู และกัปตันทีม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็พร้อมลงสนามเต็มที่ โดยสถิติที่ผ่านมาระหว่างฟุตซอลไทยกับกัวเตมาลา พบกัน 2 นัด ไทยชนะทั้งสองนัด โดยยิงได้ 9 ประตู ขณะที่กัวเตมาลายิงได้เพียง 3 ประตู

หากทีมฟุตซอลไทยสามารถเก็บคลีนชีทในนัดนี้ได้ จะถือเป็นการไม่เสียประตู 3 เกมติดครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งในช่วงนั้นทีมไทยไม่เสียประตูติดต่อกันถึง 4 นัด การทำคลีนชีทในเกมกับกัวเตมาลาจึงเป็นเป้าหมายสำคัญในการสร้างความมั่นใจก่อนการสู้ศึกในระดับโลก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในศึก Continental Futsal Championship Thailand 2024 ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 นอกจากทีมฟุตซอลไทยที่พบกับกัวเตมาลาเวลา 19.30 น. แล้ว ยังมีการแข่งขันอีกคู่ระหว่าง นิวซีแลนด์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30 น. ณ สนามกีฬา จังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี และสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง Facebook และ YouTube ของ Futsal Thailand , Changsuek Official และ บ้านกีฬา

ติดตามข่าวสารฟุตซอลได้ที่ : ฟุตซอลบ้านกีฬา