ฟุตซอลไทยพร้อมจัดเต็ม นำทัพใหญ่บู๊นิวซีแลนด์ในศึก Continental Futsal Championship

ทีมฟุตซอลชาติไทย เตรียมเปิดศึกสำคัญในรายการ Continental Futsal Championship Thailand 2024 ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยเปิดหัวปะทะกับทีมชาติ นิวซีแลนด์ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งใหม่สีน้ำเงินสุดเท่ พร้อมจัดทัพตัวจริงนำโดย อรุษ-กัปตันจิรวัฒน์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน Continental Futsal Championship Thailand 2024 ภายใต้สโลแกน “อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก” เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมอัลมีรอซ มีตัวแทนจาก 5 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไทย, นิวซีแลนด์, อัฟกานิสถาน, คูเวต, และกัวเตมาลา ซึ่งจะลงสนามแข่งขันกันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม)

ในงานแถลงข่าวนี้ พลอากาศเอก สุรศักดิ์ มีมณี ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย, บรูโน่ กาเซีย กุนซือทีมชาติคูเวต, มาจิด มาเตซาอี กุนซือทีมชาติอัฟกานิสถาน, และ มาร์วิน เออคินส์ กุนซือทีมชาตินิวซีแลนด์ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาอย่างคับคั่ง

มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทยเปิดเผยว่า “พวกเรามีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะลงแข่งขันในรายการนี้ และหลังจากจบการแข่งขันที่นี่ พวกเราจะบินไปอุซเบกิสถานเพื่อเตรียมตัวสู้ศึก ฟุตซอลโลก 2024 ซึ่งในการเตรียมทีมครั้งนี้ ผมต้องคัดเลือกนักเตะจาก 21 คน ให้เหลือเพียง 16 คนสำหรับรายการนี้ และจะต้องตัดอีก 2 คนให้เหลือเพียง 14 คนสำหรับการลุยเวิลด์คัพ ทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกมาเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูงมาก ซึ่งรายการนี้จะเป็นบททดสอบที่ดี เพื่อปรับจูนทีมก่อนเจอคู่แข่งสำคัญอย่างโครเอเชีย บราซิล และคิวบา”

ด้าน มาร์วิน เออคินส์ กุนซือทีมชาตินิวซีแลนด์ ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณที่เชิญเราเข้าร่วมการแข่งขันนี้ พวกเรามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากทีมอื่น ๆ นี่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราในการเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า การแข่งขันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีสำหรับพวกเราก่อนไปฟุตซอลโลก ซึ่งพวกเราได้นำทีมชุดใหญ่และดีที่สุดมา เพื่อแสดงศักยภาพให้ทั้งโลกได้เห็น”

สำหรับเกมนัดเปิดสนาม ทีมฟุตซอลชาติไทยอันดับ 9 ของโลก จะปะทะกับ นิวซีแลนด์ อันดับ 19 ของโลก ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของโอเชียเนีย โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.30 น. เปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี คาดว่าจะมีแฟนฟุตซอลเข้ามาเชียร์แน่นสนาม โดยทีมไทยจะลงแข่งในชุดใหม่สีน้ำเงิน ส่วนผู้รักษาประตูจะใส่ชุดสีเหลือง

ทีมฟุตซอลชาติไทย ยังคงวางใจให้ “กัปตันเนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ทำหน้าที่กัปตันทีม ส่วน “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว อดีตกัปตันทีมชาติ จะรับบทบาทเป็นรองกัปตัน สำหรับผู้เล่น 5 คนแรกที่ลงสนามในเกมนี้จะเป็นทีมหลักเดียวกันกับที่พาทีมคว้ารองแชมป์ AFC Futsal Asian Cup 2024 โดยมี อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จาก ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จาก บลูเวฟ ชลบุรี, อลงกรณ์ จันทร์พร จาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม, และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จาก บลูเวฟ ชลบุรี นำทัพ ส่วนชุดสองจะมี “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์, และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คอยสลับลงสนาม

สำหรับทีม นิวซีแลนด์ ชุดนี้เพิ่งคว้าแชมป์ OFC Nations Cup 2023 และสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นใน ฟุตซอลโลก 2024 เป็นครั้งแรก โดยมีสองพี่น้องลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ กฤษฏิ์ เดนิส ทวิกก์ ในตำแหน่งปีก และ เอกวัสส์ อลัน ทวิกก์ ในตำแหน่งหน้าเป้า ซึ่งทั้งคู่เคยมีชื่อเข้าคัดตัวกับทีมชาติไทยชุด U20 ในปี 2018 ร่วมกับพี่ชายอีกคน จิรายุ แซม ทวิกก์ ที่เคยเป็นอดีตผู้เล่นทีมชาติไทยชุด U20 คว้าอันดับ 3 ใน AFC U20 Futsal Championship 2017 โดยทีม นิวซีแลนด์ จะลงแข่งขันในสาย D ของฟุตซอลโลก 2024 ร่วมกับ สเปน, คาซัคสถาน, และลิเบีย.

ติดตามข่าวสารฟุตซอลได้ที่ : ฟุตซอลบ้านกีฬา