ก็อก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ: นักเตะฟุตซอลวัย 33 ปี กับภารกิจคว้าตั๋วฟุตซอลโลกครั้งที่ 4

“ก็อก” อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ นักเตะฟุตซอลร่างเล็กวัย 33 ปี ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในวงการ ฟุตซอลไทย โดยเริ่มต้นอาชีพในวงการฟุตซอลจากโรงเรียน มัธยมปทุมคงคา โรงเรียนที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตซอล อภิวัฒน์เข้าร่วมทีมสโมสร ไอแอม สปอร์ต ในวัยเพียง 19 ปี ในการแข่งขัน ฟุตซอลไทยลีก 2010 ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับ ลำปาง ยูไนเต็ด ในปี 2011 และพาทีมคว้ารองแชมป์ ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติไทยครั้งแรกในยุคของ โค้ชเอ๋ พัทยา เปี่ยมคุ้ม พร้อมสร้างชื่อเสียงในระดับทีมชาติด้วยการคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2011

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากนั้น อภิวัฒน์ ได้ย้ายเข้าร่วมทีม ธอส. อาร์แบค และกลายเป็นกำลังหลักของทีม บลูเวฟ ชลบุรี พาทีมคว้าแชมป์ ฟุตซอลสโมสรเอเชีย ได้ถึง 2 สมัยในปี 2013 และ 2017 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ทำให้เขากลายเป็นนักเตะระดับตำนานของวงการฟุตซอลไทย

ใน ฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ อภิวัฒน์ ได้มีชื่อในทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม แต่ก็มีส่วนช่วยให้ทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตซอลโลกเป็นครั้งแรก

ฟุตซอลโลกครั้งที่ 2 ของอภิวัฒน์เกิดขึ้นในปี 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ ในทัวร์นาเมนต์นี้ อภิวัฒน์ยิงได้ 1 ประตูในเกมที่ไทยพ่ายให้กับรัสเซีย รองแชมป์โลกปีนั้น ด้วยสกอร์ 4-6 ผลงานของทีมชาติไทยถือว่าดีที่สุดด้วยการเก็บได้ 6 คะแนนจากรอบแบ่งกลุ่ม

ฟุตซอลโลกครั้งที่ 3 ในปี 2021 จัดขึ้นที่ประเทศลิธัวเนีย โดยอภิวัฒน์ได้รับการวางตัวเป็นผู้เล่นสำคัญ แม้จะไม่มีชื่อทำประตู แต่ผลงานของทีมชาติไทยก็ยังสามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้อีกครั้ง

สำหรับฟุตซอลโลกครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นในปี 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน แม้ว่าอภิวัฒน์จะอยู่ในวัย 33 ปี แต่เขายังคงเป็นกำลังหลักของทีมชาติ ด้วยผลงานโดดเด่นใน ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ทำให้ชื่อของเขายังคงเป็นตัวเก็งที่จะได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 14 นักเตะที่จะลุยศึกฟุตซอลโลกครั้งนี้

หากเขาได้รับการคัดเลือก อภิวัฒน์จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นหนึ่งในนักฟุตซอลไทยที่เข้าร่วมแข่งขันใน ฟุตซอลโลก มากที่สุดถึง 4 สมัย

ติดตามข่าวสารฟุตซอลได้ที่ : ฟุตซอลบ้านกีฬา