ฟุตซอลคอนติเนนตัล 2024 5 ชาติ เตรียมฟาดแข้งก่อนลุยฟุตซอลโลก

เตรียมพบกับความมันส์ก่อนศึกฟุตซอลโลก! สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขัน “Continental Futsal 2024” ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) โดยมี 5 ชาติที่เข้าร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย เจ้าภาพ, นิวซีแลนด์ แชมป์จากโซนโอเชียเนีย, กัวเตมาลา จากคอนคาเคฟ, อัฟกานิสถาน และ คูเวต จากเอเชีย ซึ่งรายการนี้จะถ่ายทอดสดผ่านทาง บ้านกีฬา Facebook และ YouTube ช่อง Futsal Thailand และ Changsuek Official

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทางด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ว่าจะเริ่มการรวมพลฝึกซ้อมในสัปดาห์หน้า โดยจะมีการแข่งขัน 4 แมตช์เพื่อเตรียมตัวก่อนออกเดินทางในวันที่ 9 กันยายน ไปยังประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งที่ 7 ซึ่งการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นการรักษาสภาพร่างกายที่เหมาะสมของนักกีฬา

แม้ว่าทีมจากยุโรปที่เดิมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจะถอนตัวไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนการแข่งขันเป็น 5 ทีม ซึ่งจะใช้ระบบการเตะแบบพบกันหมด แต่ “บิ๊กป๋อม” เชื่อว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการเตรียมความพร้อม เพราะทีมชาติไทยจะได้พบกับทีมจากคอนคาเคฟ ซึ่งเป็นโซนเดียวกับคิวบา ทีมร่วมสายในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ รวมถึง นิวซีแลนด์ แชมป์จากโซนโอเชียเนีย, อัฟกานิสถาน และ คูเวต ที่เพิ่งแต่งตั้งโค้ชใหม่คือ บรูโน่ การ์เซีย อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นที่พาทีมไปฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567

ติดตามข่าวสารฟุตซอลได้ที่ : ฟุตซอลบ้านกีฬา