ราชนาวีคว้าชัยนัดแรกในศึกฟุตซอลไทยลีก หลังเฉือนนนทบุรี 1-0

“ตะหานน้ำ” ราชนาวี พลิกสถานการณ์คว้าชัยนัดแรกในฟุตซอลไทยลีก 2024-25 โดยเฉือนชนะ “ผึ้งพิฆาต” นนทบุรี ฟุตซอลคลับ 1-0 ในแมตช์เดย์ที่ 6

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 การแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2024-25 แมตช์เดย์ที่ 6 ที่สนามภูติอนันท์ บางนา “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับ 14 ที่แพ้รวดใน 5 นัดแรก เปิดบ้านรับมือ “ผึ้งพิฆาต” นนทบุรี ฟุตซอลคลับ ทีมอันดับ 13 ที่มีคะแนนเดียวจาก 5 นัด โดยมี เอลอย อลองโซ่ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มาชมฟอร์มการแข่งขัน

ในเกมนี้ “โค้ชฮวด” จักรภพ ฮวดศรี กุนซือของราชนาวี วางแผนเน้นการตั้งรับและใช้วิธีสวนกลับ โดยถอย วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ ห้องเครื่องคนสำคัญของทีมมาเล่นเกมรับเพื่อหาจังหวะทำประตู ขณะที่ “โค้ชกบ” ศักดิ์สิทธิ์ ศิวะสกุล ของนนทบุรี ฟุตซอลคลับ ไม่มี พีรณัฐ สิงห์ขาม ผู้รักษาประตูตัวหลักที่ติดโทษแบน

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างพยายามหาช่องทางทำประตู ก่อนที่ราชนาวี จะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว และเป็น ตะวัน โรดพวง ที่ชาร์จหน้าประตูจ่อๆ เข้าไปในนาทีที่ 17

ในครึ่งหลัง นนทบุรี ฟุตซอลคลับ พยายามบุกหนักเพื่อหาโอกาสทำประตูคืน โดยในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกมต้องใช้เพาเวอร์เพลย์ให้ โชติพงษ์ แจ้งสว่าง แต่ไม่สามารถเจาะประตูราชนาวีได้ จบเกม ราชนาวี ชนะ นนทบุรี ฟุตซอลคลับ 1-0 คว้าชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลและขยับหนีบ๊วยได้สำเร็จ