ห้องเย็นท่าข้ามโชว์ฟอร์มแกร่ง พลิกสถานการณ์เฉือนชัยเหนือบลูเวฟ ในศึกฟุตซอลไทยลีก2024/25 นัดบิ๊กแมตช์

ศึกฟุตซอลไทยลีก 2024-25 นัดที่ 2 เดือดสมการรอคอย เมื่อ “เทพพระชัย” ห้องเย็นท่าข้าม แชมป์เก่า ปะทะ “ฉลามโต๊ะเล็ก” บลูเวฟ ชลบุรี อดีตแชมป์ 11 สมัย ณ ห้องเย็นท่าข้ามสนามชัย จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางความสนใจของแฟนฟุตซอลที่แน่นขนัดเกินความจุ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ธิอาโก้ นูเนส รัปป์ กุนซือห้องเย็นท่าข้าม ที่เพิ่งบุกชนะราชภัฎเพชรบุรี 6-1 ในนัดแรก ส่งทีมชุดใหญ่ลงสนาม ขณะที่ “โค้ชมอส” ศรัณญ์ เพิ่มพูล กุนซือบลูเวฟ ชลบุรี ที่พ่ายการท่าเรือ เอเอสเอ็ม 1-2 ในนัดแรก หวังพลิกฟอร์มคว้าชัยนัดแรกให้ได้

เกมเริ่มต้นได้เพียง 21 วินาที บลูเวฟสร้างความประหลาดใจด้วยการเปิดสกอร์นำก่อนจากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งขวา อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ และ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ วอลเลย์เข้าไปอย่างเฉียบขาด

แต่เจ้าถิ่นไม่ยอมแพ้ ตีเสมอได้ในนาทีที่ 10 จากการยิงของ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ก่อนจะพลิกขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 17 ด้วยลูกยิงสุดสวยของ อธิปพงศ์ มุ่นพลาย ที่ซัดย้อนศรจากริมเส้นขวาเสียบเสาไกลอย่างเหลือเชื่อ

ครึ่งหลังเป็นบลูเวฟที่มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ในนาทีที่ 25 จากลูกฟรีคิกริมเส้น แต่โชคร้ายที่ ธีรรัตน์ อรทัย ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก

จากนั้นเป็นโชว์ของ ไรอัน โกเมส ดาวยิงตัวเก่งของห้องเย็นท่าข้าม ที่ระเบิดฟอร์มยิงแฮตทริก ในนาทีที่ 26, 27 และ 39 พาทีมหนีห่าง

แม้บลูเวฟจะพยายามไล่ตามด้วยการใช้เพาเวอร์เพลย์ และได้ประตูจาก กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ในนาทีที่ 28 แต่ก็ไม่เพียงพอ

ไฮไลท์สำคัญของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 39 เมื่อ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ผู้เล่นบลูเวฟ อ้างว่าโดน เวนเดล เมนเดส ใช้มือปะทะที่ใบหน้าในจังหวะแย่งบอล แต่ผู้ตัดสินตรวจสอบ VAR แล้วยืนยันไม่มีการฟาวล์ และให้เป็นประตูที่ 5 ของห้องเย็นท่าข้าม สร้างความไม่พอใจให้กับทีมเยือนอย่างมาก

ท้ายเกม ห้องเย็นท่าข้ามได้ประตูปิดท้ายจาก วรุฒ หวังสู้ศึก จบเกมด้วยชัยชนะ 6-3 ทำให้ห้องเย็นท่าข้ามยังคงรักษาสถิติไร้พ่าย พร้อมเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ขึ้นนำจ่าฝูง ขณะที่บลูเวฟ ชลบุรี ยังคงไร้แต้มในฤดูกาลนี้ ต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มการเล่นอย่างเร่งด่วน

การแข่งขันครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเข้มข้นของฟุตซอลไทยลีก และยืนยันว่าห้องเย็นท่าข้ามยังคงเป็นทีมที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้ ด้วยทั้งประสบการณ์และฝีเท้าของนักเตะ โดยเฉพาะ ไรอัน โกเมส ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมนี้

ติดตามข่าวสารฟุตซอลได้ที่ : บ้านกีฬา