ก้าวสำคัญของวงการผู้ตัดสินฟุตซอลไทย เปาจอม พรณรงค์ ไกรรอด สู่เวทีฟุตซอลโลก 2024

ประวัติศาสตร์ใหม่เกิดขึ้นในวงการฟุตซอลไทย เมื่อ “เปาจอม” พรณรงค์ ไกรรอด ผู้ตัดสินฟุตซอลฟีฟ่าชาวไทย ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พรณรงค์ ไกรรอด หรือที่รู้จักกันในนาม “เปาจอม” ได้กลายเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่าฟุตซอลอีลิทของไทยคนแรกที่ได้รับการคัดเลือกให้ทำหน้าที่ในศึกฟุตซอลโลก 2024 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทยอย่างแท้จริง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งมีชื่อของ “เปาจอม” พรณรงค์ ไกรรอด ติดอยู่ด้วย นับเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่ได้มีตัวแทนผู้ตัดสินไทยเข้าร่วมในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ ร่วมกับตัวแทนจากเอเชียอีก 7 คน

“เปาจอม” พรณรงค์ ไกรรอด ได้รับการรับรองให้เป็นผู้ตัดสินกีฬาฟุตซอลระดับฟีฟ่าอีลิทตั้งแต่ปี 2020 และได้ทำหน้าที่ในระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินนัดชิงชนะเลิศฟุตซอลเอเชียนคัพ 2022 ที่ประเทศคูเวต ซึ่งเป็นเกมระหว่าง อิหร่าน และ ญี่ปุ่น รวมถึงการตัดสินในฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024

การได้รับเกียรติในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญและการสร้างชื่อเสียงให้กับวงการผู้ตัดสินฟุตซอลไทย ทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับในเวทีนานาชาติอีกครั้ง