สาลิกาดงสะดุด! เอ็ดดี้ ฮาว เซ็งสุดใจหลังนิวคาสเซิ่ลทำได้แค่เสมอเอฟเวอร์ตัน 0-0

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมฝีมือดีของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกอาการผิดหวังอย่างเห็นได้ชัดหลังเกมที่ทีมของเขาบุกไปทำได้เพียงแค่เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้จะครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสทองหลายครั้ง แต่กลับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ โดยเฉพาะจังหวะจุดโทษของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่ยิงไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน

ฮาวเซ็ง ทีมสร้างโอกาสได้ดี แต่จบไม่ลง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจบเกม เอ็ดดี้ ฮาว ให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยความผิดหวังที่ทีมไม่สามารถเก็บสามแต้มกลับบ้านได้ แม้จะทำเกมได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสมากมาย แต่สุดท้ายกลับจบไม่ลง “ผมหงุดหงิดมากที่เราไม่สามารถชนะในเกมนี้ได้ เราเล่นได้เหนือกว่าเอฟเวอร์ตันอย่างชัดเจนและมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่มันกลับไม่เพียงพอ” ฮาวกล่าวด้วยอารมณ์เสียดาย

ฮาวยังชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานในเกมรับได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการป้องกันในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากเช่นนี้ “ผมต้องยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคน แม้ในเกมนี้เราจะไม่ได้สามแต้ม แต่ผลงานเกมรับของเราดีขึ้นมาก และนี่ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราต้องเดินไป”

โอกาสทองของกอร์ดอน แต่พิคฟอร์ดยังเหนียว

หนึ่งในจุดสำคัญของเกมนี้คือจังหวะที่ นิวคาสเซิ่ล ได้ลูกจุดโทษในครึ่งหลัง และ แอนโธนี่ กอร์ดอน รับหน้าที่สังหาร แต่กลับยิงไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ซึ่งทำให้โอกาสเก็บชัยชนะของสาลิกาดงหลุดลอยไป

“ผมคิดว่าแอนโธนี่ทำได้ดีในการรับมือกับสถานการณ์กดดันแบบนี้ เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถรอบด้าน แต่แน่นอนว่าเขาย่อมผิดหวังกับจังหวะจุดโทษที่พลาดไป ต้องให้เครดิตพิคฟอร์ดที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม” ฮาวกล่าวเสริม

นิวคาสเซิ่ลยังคาดหวังการกลับมาของอิซักและวิลสัน

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการกลับมาลงสนามของ อเล็กซานเดอร์ อิซัก และ คัลลั่ม วิลสัน หลังจากช่วงเบรกทีมชาติ ฮาวตอบด้วยความคาดหวังว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งสองจะกลับมาได้ในเกมถัดไป ทั้งอิซักและวิลสันเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับเรา การที่ไม่มีพวกเขาในเกมนี้ทำให้เราเสียโอกาสไปมาก”

“แต่ผมไม่แน่ใจว่าการมีพวกเขาจะเปลี่ยนผลการแข่งขันได้หรือไม่ แต่มันแน่นอนว่าพวกเขาจะสร้างความแตกต่างในเกมถัดไป เรารอคอยการกลับมาของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ” ฮาวปิดท้าย

เส้นทางต่อไปของสาลิกาดง

สำหรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด การเสมอในเกมนี้ทำให้พวกเขาพลาดโอกาสสำคัญในการไต่อันดับในตาราง พรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีเกมสำคัญรออยู่หลังช่วงพักเบรกทีมชาติ ซึ่งการกลับมาของอิซักและวิลสันจะเป็นความหวังสำคัญในการพาทีมกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา