เคลื่อนไหวแล้ว! ราฟา มีร์ หอก บาเลนเซีย ยืนยันความบริสุทธิ์ หลังเจอคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ราฟา มีร์ กองหน้าทีม บาเลนเซีย ออกแถลงการณ์ยืนยันความบริสุทธิ์ หลังจากที่เจ้าตัวถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ โดยล่าสุดได้รับการประกันตัวเรียบร้อย แต่ยังคงถูกจำกัดสิทธิ์ในหลายประการ ซึ่งรวมถึงการถูกยึดพาสปอร์ตและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อดาวยิงวัย 27 ปี ซึ่งเคยมีประสบการณ์ค้าแข้งใน แชมเปี้ยนชิพ กับทีมอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากข้อกล่าวหาที่ว่าเขาและเพื่อนนักเตะ ปาโบล ยาร่า มีส่วนพัวพันกับคดีล่วงละเมิดทางเพศสตรีสองราย

ตามรายงานของสื่อ มีร์และยาร่าได้พบกับสองสาวที่บาร์แห่งหนึ่ง ก่อนพาพวกเธอกลับมาที่บ้านของมีร์ ซึ่งหนึ่งในสาวได้ออกมาให้การว่าเธอถูกมีร์ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่อีกคนหนึ่งกล่าวว่ายาร่าได้ใช้กำลังกับเธอ หลังจากที่เธอปฏิเสธที่จะมีเพศสัมพันธ์

หลังจากการจับกุมในครั้งนี้ ราฟา มีร์ ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวออกมาโดยมีเงื่อนไขที่เข้มงวด รวมถึงการยึดพาสปอร์ต และการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ นอกจากนี้เขายังถูกสั่งห้ามติดต่อกับเหยื่อ และต้องอยู่ห่างจากพวกเธอไม่ต่ำกว่า 500 เมตร ทั้งยังต้องเดินทางไปรายงานตัวกับศาลเป็นประจำทุกสัปดาห์

หลังจากได้รับการประกันตัว ไฆเม่ มูนยอซ ทนายความของมีร์ ได้แถลงแทนลูกความทันที โดยยืนยันว่า ราฟา มีร์ เป็นผู้บริสุทธิ์ และอ้างว่าสองสาวได้ให้ความยินยอมอย่างเต็มใจ เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่ากระบวนการสอบสวนจะใช้เวลาราวสองเดือนเพื่อให้ได้ข้อสรุป

“ในขณะนี้ ราฟา มีร์ ยังคงถือเป็นผู้บริสุทธิ์ และเขาสมควรได้รับการเคารพ เรามั่นใจว่าการสอบสวนจะพิสูจน์ความจริงและแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ควรถูกตั้งข้อหาใดๆ” ทนายความของมีร์แถลง

แม้การถูกกล่าวหาจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของ ราฟา มีร์ แต่การแถลงข่าวครั้งนี้เป็นความพยายามของทีมทนายความในการยืนยันความบริสุทธิ์ของนักเตะ ขณะที่กระบวนการสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป โดยมีการจับตาจากสื่อและแฟนบอลทั่วโลก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา