แมนยูไฟเขียว! เอริค เทน ฮาก ได้รับอนุญาตโยกคุมทีมลีกดัตช์ชั่วคราวช่วงเบรกทีมชาติ

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับไฟเขียวจากสโมสรให้กลับไปคุมทีมในบ้านเกิดชั่วคราว ระหว่างที่ฟุตบอลลีกหยุดพักเพื่อการแข่งขันทีมชาติในเดือนกันยายนนี้ โดย เทน ฮาก จะใช้โอกาสนี้เพื่อคุมทีม อูเทร็คต์ อดีตสโมสรของเขา สำหรับการแข่งขัน แมตช์เทสทิโมเนี่ยล ของ มาร์ค ฟาน เดอร์ มาเรล อดีตกองหลังที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก เดอะ ซัน เมื่อวันที่ 5 กันยายน ระบุว่า เทน ฮาก จะเดินทางกลับไปคุมทีม อูเทร็คต์ ในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นเกียรติให้กับ ฟาน เดอร์ มาเรล ที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เพียงสโมสรเดียวตลอดอาชีพการค้าแข้ง โดยเกมพิเศษนี้จะมีการพบกันระหว่างทีมปัจจุบันของ อูเทร็คต์ กับทีมรวมอดีตนักเตะของสโมสร ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและเฉลิมฉลองความสำเร็จของอดีตแข้งวัย 35 ปี

นอกจากบทบาทในฐานะผู้จัดการทีมแล้ว เอริค เทน ฮาก ยังเคยเป็นอดีตนักเตะของ อูเทร็คต์ มาก่อนในช่วงหนึ่งซีซั่น และได้กลับมารับหน้าที่กุนซือของทีมในช่วงปี 2015-2017 โดยปีแรก เทน ฮาก พาทีมเข้าชิงถ้วย ดัตช์ คัพ แต่พ่ายให้กับ เฟเยนูร์ด อย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ เขายังพา อูเทร็คต์ จบอันดับห้าในลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้เขาเริ่มเป็นที่จับตามองในวงการฟุตบอลดัตช์

ในปีต่อมา เทน ฮาก สามารถยกระดับทีมขึ้นมาอีก โดยพา อูเทร็คต์ จบอันดับที่สี่ในลีก และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลยุโรป ความสำเร็จนี้ทำให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกดัตช์ดึงตัวเขาไปคุมทีม และจากนั้นเขาก็พาทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

การได้รับอนุญาตให้คุมทีม อูเทร็คต์ ชั่วคราวในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ เทน ฮาก จะได้กลับไปเยือนอดีตทีมที่เขาคุ้นเคย และเป็นส่วนหนึ่งในงานเฉลิมฉลองสำหรับนักเตะที่เขาเคยร่วมงานด้วย ทั้งนี้ การกลับไปคุมทีมในบ้านเกิดอาจช่วยให้ เทน ฮาก รีเฟรชตัวเองก่อนกลับมาทำหน้าที่นำทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลที่กำลังท้าทาย

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา