แค่เริ่มก็โหด! 10 นักเตะที่ยิงและแอสซิสต์มากสุดในยุโรป ซีซั่น 2024/25

เริ่มต้นฤดูกาล 2024/25 ไปได้ไม่ทันไร นักเตะหลายคนใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรปต่างระเบิดฟอร์มกันอย่างสุดยอด โดยเฉพาะเรื่องการ ยิงประตู และ แอสซิสต์ ที่ถือเป็นสองปัจจัยหลักในการนำพาต้นสังกัดสู่ความสำเร็จ และต้องบอกว่าฤดูกาลนี้ยังไม่ทันถึงช่วงกลาง นักเตะเหล่านี้ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายแล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นักเตะทั้ง 10 คนที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้มาจาก พรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, ลา ลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา และ ลีก เอิง ซึ่งพวกเขาได้โชว์ฟอร์มการทำประตูและแอสซิสต์ที่โดดเด่น เป็นหัวใจสำคัญให้ต้นสังกัดก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง และนี่คือรายชื่อ 10 สุดยอดนักเตะที่ยิงและแอสซิสต์ได้มากที่สุดในตอนนี้

10. ชูเอา เนเวส – 4 (4 แอสซิสต์)

ชูเอา เนเวส ดาวเตะวัยเพียง 19 ปีจากโปรตุเกส แม้ยังไม่สามารถยิงประตูให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ แต่เขาแสดงความโดดเด่นในเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีม ทำไปแล้วถึง 4 แอสซิสต์ เป็นกำลังสำคัญให้ เปแอสเช ยืนหนึ่งบนตารางลีกเอิง พร้อมสถิติไร้พ่าย

9. แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า – 4 (4 ประตู)

คู่หูของเนเวสในทัพ เปแอสเช อย่าง แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า รับหน้าที่จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงไปแล้ว 4 ประตู ช่วยทีมให้โชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง โดยทั้งเนเวสและบาร์โคล่าต่างถูกมองว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่ามาก หลัง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ย้ายออกไปซบ เรอัล มาดริด

8. ราฟินญ่า – 5 (4 ประตู, 1 แอสซิสต์)

ราฟินญ่า อดีตดาวเตะ ลีดส์ ยูไนเต็ด สร้างความประทับใจให้กับ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค แม้จะเพิ่งลงเล่นไป 4 นัดในลีก แต่เจ้าตัวก็ตะบันไปแล้วถึง 4 ประตู และแอสซิสต์อีก 1 ครั้ง หนึ่งในนั้นคือการทำแฮตทริกในแมตช์ถล่ม เรอัล บายาโดลิด 7-0

7. ลามีน ยามาล – 5 (1 ประตู, 4 แอสซิสต์)

เจ้าหนู ลามีน ยามาล สร้างชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็วด้วยวัยเพียง 16 ปี หลังพา สเปน คว้าแชมป์ยูโร 2024 และยังคงโชว์ฟอร์มต่อเนื่องกับ บาร์เซโลน่า โดยทำไปแล้ว 1 ประตู และ 4 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัดรั้งจ่าฝูงใน ลา ลีกา

6. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ – 5 (4 แอสซิสต์, 1 ประตู)

แม้ว่าดาวยิงอย่าง เลวานดอฟสกี้ จะอายุมากขึ้น แต่เขายังคงเป็นนักเตะที่ บาร์เซโลน่า ขาดไม่ได้ ด้วยผลงาน 4 แอสซิสต์ และ 1 ประตูที่ช่วยเสริมทัพให้ต้นสังกัด เรียกได้ว่าแม้จะไม่ได้ทำประตูมากมาย แต่ก็สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

5. ออสการ์ มินเกวซ่า – 5 (2 ประตู, 3 แอสซิสต์)

ออสการ์ มินเกวซ่า ถือเป็นเซอร์ไพรส์ของฤดูกาลนี้ ด้วยการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้กับ เซลต้า บีโก้ โดยมีส่วนร่วมกับ 5 ประตูจากการลงเล่น 4 นัดแรกในลีกแดนกระทิงดุ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้

4. เมสัน กรีนวู้ด – 5 (5 ประตู)

อดีตแข้งดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสฟื้นฟูอาชีพตัวเองที่ โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โดยเจ้าตัวตะบันไปแล้วถึง 5 ประตู พา มาร์กเซย รั้งรองจ่าฝูงในลีกเอิง

3. โคล พาลเมอร์ – 5 (1 ประตู, 4 แอสซิสต์)

โคล พาลเมอร์ ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นอันยอดเยี่ยมตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แม้ในช่วงต้นซีซั่น 2024/25 สโมสรจะยังไม่ฟอร์มดีนัก แต่พาลเมอร์ยังคงโชว์ฟอร์มเด่นด้วยการทำ 1 ประตู และ 4 แอสซิสต์ เป็นหัวใจสำคัญของทีม

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – 6 (3 ประตู, 3 แอสซิสต์)

โม ซาลาห์ กลับมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากเจอฤดูกาลที่ยากลำบาก โดยใน 3 เกมลีกที่ผ่านมา เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับ 6 จาก 7 ประตูที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประตูและ 3 แอสซิสต์ ถือเป็นการกลับมาอย่างยอดเยี่ยมของ “คิง ออฟ อียิปต์”

1. เออร์ลิง ฮาลันด์ – 7 (7 ประตู)

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ คือกองหน้าที่ครบเครื่องที่สุดในยุคนี้ ด้วยฟอร์มการทำประตูที่โดดเด่นจากการยิงไปแล้ว 7 ประตูในลีกจาก 3 เกมเท่านั้น นอกจากนี้เขายังทำ 2 แฮตทริกในการช่วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถล่ม อิปสวิช ทาวน์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จึงไม่แปลกใจที่เขาจะเป็นหัวหอกหมายเลขหนึ่งของยุคนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา