ยังต้องพัฒนา! เปไรร่า หวังยกระดับ ไทยU20 ก่อนลุยอุ่นเครื่องเกาหลีใต้

กลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทีมชาติไทยชุดU20 โดยทางผู้จัดการทีมอย่าง เอเมอร์สัน เปไรร่า ก็พูดถึงแผนการทำทีมต่อไปในอนาคต เตรียมพัฒนาทีมเพื่อเล่นเกมอุ่นเครื่องยังประเทศเกาหลีใต้ ก่อนกลับมาเล่นบอลเอเชียที่จังหวัดบุรีรัมย์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วัน พุธ ที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 22.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดU20 เดินทางถึงประเทศเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับการเป็นรองแชมป์อาเซียน U19 ที่พึ่งไปเตะมาที่ประเทศอินโดนีเซีย

“สำหรับนัดชิงชนะเลิศก็ถือเป็นเกมที่ดี เราพยายามสู้อย่างเต็มที่ ในครึ่งแรกผมคิดว่าเราสร้างโอกาสได้เยอะมาก และน่าจะได้อย่างน้อย 2 ประตู และครองเกมได้ดี แต่ความผิดพลาดเพียงแค่ครั้งเดียว จากลูกเตะมุม ที่เราเสียสมาธิก็ทำให้เสียประตู”

“ส่วนในครึ่งหลังผมคิดว่าเราจัดการสถานการณ์ได้ดี แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการพยายามทะลวงเกมรับของอินโดนีเซีย แต่เราก็พยายามทำให้ได้เหมือนที่เราทำในครึ่งแรก พยายามหาพื้นที่ว่างระหว่างไลน์ ผมพยายามส่งตัวสำรองที่มีเทคนิคดีลงไปเพื่อรับบอลระหว่างไลน์ และพยายามเทิร์นบอลประสานงานเพื่อเข้าทำ แต่ครึ่งหลัง เราไม่สามารถโอกาสทำประตูได้ แต่ทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ น่าจะเป็นกำลังหลักสำหรับรายการต่อไป”

“หลังจากนี้ เราจะมีทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่เกาหลีใต้ ในเดือนหน้า ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ซึ่งเราต้องการยกระดับทีมให้ดีกว่านี้ ผมคิดว่าจะเป็นบททดสอบที่ดีของทีม”

“ในรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เราจะเจอกับ อิรัก, บรูไน และ ฟิลิปปินส์ และได้เล่นที่บุรีรัมย์ แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ให้ได้” เปไรร่า กล่าว

โดยทีมชาติไทยU20 มีคิวไปเตะบอลอุ่นเครื่องที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 โดยมีเจ้าภาพ เกาหลีใต้, อาร์เจนตินา, อินโดนีเชีย และ ทีมชาติไทย

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไทยเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านกีฬา