เชียงใหม่ ตั้ง เจฟเฟรน อดีตเด็กบาซ่า คุมทัพ ฤดูกาลหน้า

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมไทยลีก 2 ประกาศแต่งตั้งให้ เจฟเฟรน ซัวเรซ อดีตเด็กปั้นของสโมสรบาร์เซโลน่า เข้ามารับบทผู้จัดการทีมของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กุนซือลูกครึ่งสเปน เวเนซูเอลา รายนี้ เป็นเด็กปั้นของบาร์เซโลน่ามาก่อน และเล่นในยุคเดียวกับทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกมากมาย อย่าง ลิโอเนล เมสซี, ชาบี เอร์นานเดซ ,อินเนสตา ,เปโดร , ปูโยล, ซลาตัน อิบลาฮิโมวิช, ติอาโก้ อัลคันทาลา, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เคราร์ด ปิเก้ และ ดาบิด บีย่า 

เท่านั้นยังไม่พอ สมัยเป็นนักเตะดาวรุ่ง ยังเคยติดทีมชาติสเปนมาแล้วหลายชุดทั้ง 16 ปี , 17 ปี , 19 ปี , 20 ปี , 21 ปี ก่อนจะเลือกเล่นให้กับทีมชาติเวเนซูเอลา ในทีมชาติชุดใหญ่

ส่วนประสบการณ์การเล่นฟุตบอลอาชีพนั้น ผ่านการเล่นมาแล้วหลายลีกในยุโรป ทั้ง โปรตุเกส , สเปน , เบลเยี่ยม , สวิตเซอร์แลนด์ , ไซปรัส และโครเอเชีย ก่อนจะย้ายมาสร้างชื่อในประเทศไทยกับ ลำพูน วอริเออร์ พาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในไทยลีกได้สำเร็จในฤดูกาล 2021/22

โดยการคุมทัพเชียงใหม่ ยูไนเต็ด นั้นจะเป็นการขยับจากการเป็นนักเตะมาทำงานผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกอีกด้วย นับว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไทยเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านกีฬา