ปลื้มสุดๆ! เปไรร่า สุดแฮปปี้ พาไทย เข้าชิง อาเซียนU19

เอเมอร์สัน เปไรรา ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดU19 ออกมาชื่นชมลูกทีมที่ช่วยกันสู้เต็มที่ จนสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 ได้สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมชาติไทย ลงเล่นรอบรองชนะเลิศ เจอกับของแข็งอย่าง ออสเตรเลีย และได้ประตูชัยจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ออสเตรเลีย แม้ว่าช่วงท้ายเกมจะเหลือแค่ 10 คน แต่ก็ยันอยู่ จนชนะไปได้ 1 ต่อ 0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเจ้าภาพอินโดนีเซีย ลุ้นแชมป์สมัยที่ 6

“ผมรู้สึกภูมิใจกับผู้เล่นของผมเป็นอย่างมาก พวกเขาต่อสู้อย่างหนักตลอด 90 นาที และก็มีโอกาสที่จะทำประตูด้วย” เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

“เรามีเวลาแค่วันเดียวในการฟื้นฟูร่างกายก่อนลงสนามในเกมนัดต่อไป เราจะพยายามวิเคราะห์เกมนี้ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าทีมที่จะผ่านเข้ามาเจอกับเราไม่ว่าใคร ต่างก็มีความแข็งแกร่ง แต่เราก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้”

“ผมเชื่อว่าเกมนัดชิงจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ผมตอบไม่ได้หรอกว่าเราโชคดีที่ชนะเกมนี้หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือทุกคนสู้ และทีมของเราสมควรที่จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ”

“ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบชิงแล้ว เราทำงานหนักมาตลอด เพราะก่อนหน้านี้ผมเองก็ได้เบรคและได้กลับไปที่บราซิล และก็ได้รับการติดต่อให้กลับมาที่ประเทศไทย เพื่อคุมทีมชาติไทย U20 ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิใจมากกับทีมชุดนี้”

“ก่อนเกมนัดนี้ ผมก็ได้คุยกับนักเตะ และบอกพวกเขาว่าต้องพยายามมองไปทีละนัด เหมือนกับที่เราทำในช่วงที่ผ่านมา และพวกเขาก็พร้อมเดินไปด้วยกัน แม้ว่าออสเตรเลียจะมีเวลาพักมามากกว่าเรา แต่เราก็จัดการทุกอย่างได้ดี” เปไรร่า กล่าว

โดยทีมชาติไทยจะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ จีบีที สเตเดียม ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไทยเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านกีฬา