ซลาตัน เผยงานบริหารโหดยิ่งกว่าสมัยเป็นนักเตะ!

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอมรับตรงๆ ว่าการทำงานบริหารทีมยากกว่าสมัยที่ยังโลดแล่นในสนามฟุตบอล หลังจากที่เขาต้องมาช่วยบริหารทีม เอซี มิลาน ในปัจจุบัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อดีตยอดกองหน้าชาวสวีเดน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้เปิดเผยความจริงว่าการทำงานในวงการบริหารทีมฟุตบอลยากกว่าที่เขาเคยคิดไว้มาก

ปัจจุบัน ซลาตัน รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ เร้ด เบิร์ด กลุ่มทุนเจ้าของทีม เอซี มิลาน โดยเขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทำให้เขามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางและแนวทางของทีม “รอสโซเนรี่”

ซลาตัน ได้เผยว่า “การเล่นฟุตบอลนั้นมันง่ายกว่าสิ่งที่ผมต้องทำในตอนนี้เยอะ ผมยังคงต้องเรียนรู้เรื่องต่างๆ มากมาย แม้ว่าผมจะไม่ถือตัวเลย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันต่างจากสิ่งที่ผมคุ้นเคย แต่ผมก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ หลายคน”

เมื่อถูกถามว่าทำไมการบริหารทีมถึงยากกว่าสมัยที่เขาเป็นนักเตะ ซลาตันได้กล่าวว่า “ตราบใดที่ทีมชนะมันก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อคุณแพ้ ปัญหามันจะเริ่มก่อตัวขึ้น สิ่งที่ยากกว่าคือผมไม่สามารถลงไปแก้ไขสถานการณ์ในสนามได้เหมือนเดิม ผมต้องส่งต่อความคิด, สภาพอารมณ์ และประสบการณ์ของผมไปให้นักเตะคนอื่นๆ ให้ได้”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา