นัดแรกสะเทือน! มูรินโญ่ประเดิมพาเฟเนร์บาห์เช่คว้าชัยในศึก ชปล. เชโก้ซัดแฮตทริก

โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดฉากการคุมทีม เฟเนร์บาห์เช่ ด้วยฟอร์มระเบิด พาทีมชนะในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกนัดแรก พร้อมเผยถึงความพอใจที่เริ่มต้นด้วยชัยชนะอย่างดุเดือด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เทรนเนอร์มือทอง โชเซ่ มูรินโญ่ นำทีม เฟเนร์บาห์เช่ ประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการด้วยการคว้าชัยเหนือ ลูกาโน่ จากลีกสวิตเซอร์แลนด์ 4-3 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดแรก

แม้ ลูกาโน่ จะเป็นเจ้าบ้าน แต่พวกเขาต้องใช้สนาม สต็อคฮอร์น อารีน่า ของ เอฟซี ฮุน เป็นสังเวียนแทน และเจ้าบ้านออกนำตั้งแต่นาทีที่ 4 จาก อายแมน เอล วาฟี่ แต่ เฟเนร์บาห์เช่ ก็ตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาครึ่งแรกจากลูกจุดโทษของ เอดิน เชโก้

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่นาน เชโก้ ซัดประตูที่สองให้ทีมขึ้นนำ แม้ว่า ลูกาโน่ จะตีเสมอได้จาก อูนาน บิสลิมี่ ในนาทีที่ 64 แต่แค่สามนาทีต่อมา เชโก้ ก็ยิงให้ เฟเนร์บาห์เช่ ขึ้นนำอีกครั้งและทำแฮตทริกสำเร็จ

ในนาทีที่ 73 เฟอร์ดี้ คาดิโอกลู ยิงประตูเพิ่มให้ เฟเนร์บาห์เช่ นำห่างเป็น 4-2 ก่อนที่ ลูกาโน่ จะยิงประตูตีตื้นจาก มิลตัน วาเลนซูเอล่า ในช่วงทดเวลา ทำให้เฟเนร์บาห์เช่ คว้าความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนเกมนัดสองที่ตุรกีในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

หลังจบเกม มูรินโญ่เปิดใจว่าพอใจที่คว้าชัยชนะได้ พร้อมเผยว่าหนึ่งในอุปสรรคคือการเล่นบนสนามหญ้าเทียม “เราเริ่มเกมแรกด้วยชัยชนะ และเราจะลงเล่นนัดสองที่อิสตันบูลโดยมีแฟนบอลของเราคอยเชียร์และเป็นกำลังใจ เป้าหมายคือผ่านเข้ารอบต่อไป”

“ผมไม่อยากพูดถึงสนามก่อนเกมเพราะไม่อยากหาข้ออ้าง แต่การเล่นบนสนามหญ้าเทียมมันยากมาก นักเตะเลี้ยงบอลได้ยากและเจอปัญหากับการเคลื่อนไหวของลูกบอล” มูรินโญ่กล่าว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา