ลามีน ยามาล เรื่องจริงของแชมป์ยูโรหนุ่มที่เกิดในยะลา?

หลังจากมีข่าวลือว่าลามีน ยามาลเป็นชาวจังหวัดยะลา กระแสไวรัลได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เรามาดูประวัติของแชมป์ยูโรหนุ่มคนนี้อย่างละเอียดกันดีกว่า จริงๆ แล้วเขามาจากที่ไหนกันแน่?

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ชื่อเต็มของเขาคือ “ลามีน ยามาล นาสราวี เอบาน่า” ซึ่งชัดเจนว่าเขาไม่ใช่ชาวสเปนแท้แม้จะเกิดที่เอสปลูเกส เด โยเบรกัต ในนครบาร์เซโลน่า แคว้นกาตาลุนย่า เขาเป็นลูกชายของมูนีร์ นาสราวี ช่างทาสีจากโมร็อกโก และเชล่า เอบาน่า สาวเสิร์ฟจากอีเควทอเรียล กินี ซึ่งทั้งสองประเทศนี้ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา และเคยเป็นอาณานิคมของสเปน

เมื่อเขาอายุเพียง 3 ขวบ พ่อแม่ของเขาแยกทางกัน แต่ทั้งคู่ยังคงช่วยกันเลี้ยงดูยามาล เขาได้ย้ายไปอยู่กับแม่ที่กราโนเยร์สจากมาตาโร่ ที่นี่เขาเริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่น ลา ตอร์เรต้า ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และในอีก 2 ปีต่อมาเขาก็ได้เตะตาแมวมองของบาร์เซโลน่า และเซ็นสัญญาเข้าโรงเรียนลูกหนังลา มาเซียในปี 2014

ดังนั้น ยามาลไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับประเทศไทย หากจะมีสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อนที่เขาเคยพ่ายแพ้ให้กับนักเตะเยาวชนไทยในการแข่งขันโตโยต้า ไทยแลนด์ U12 จูเนียร์ ซอคเกอร์ เวิลด์ ชาลเลนจ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น