ลิเวอร์พูล ยู19 สั่งหยุดเกมกลางคัน! เหตุเหยียดผิวกระหึ่มสนาม

ความเลวร้ายของการเหยียดผิวไม่เคยจางหาย! ล่าสุดทีม ลิเวอร์พูล ชุดยู19 ต้องยกเลิกเกมกลางคัน หลังนักเตะทีมคู่แข่งถูกกล่าวหาว่าเหยียดผิว ขณะที่ทีม แฟร้งค์เฟิร์ต ยืนยันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อสื่อเยอรมัน บิลด์ เผยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมว่า ทีมลิเวอร์พูล ยู19 ตัดสินใจหยุดการแข่งขันกลางคันในเกมที่พบกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ในทัวร์นาเมนต์เยาวชนที่จัดขึ้นทางตอนใต้ของเยอรมนี

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นเมื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล รายหนึ่งไม่พอใจหลังถูกเหยียดผิว และตัดสินใจเดินออกจากสนาม ไม่ยอมเล่นต่อ หลังจบครึ่งแรกที่ผลเสมอ 1-1 ส่งผลให้การแข่งขันต้องยกเลิกตามกฎระเบียบ

อย่างไรก็ตาม ทิมโม ฮาร์ดุง ผู้อำนวยการกีฬาของทีม แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ออกมาชี้แจงว่านักเตะของพวกเขาไม่ได้เหยียดผิว แต่เป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยนักเตะใช้คำว่า “ดิกก้า” ซึ่งในภาษาวัยรุ่นหมายถึงเพื่อนหรือพี่น้อง

“ไม่มีที่ว่างสำหรับการเหยียดผิวที่นี่ และเราจริงจังกับข้อกล่าวหานี้ หลังจากได้พูดคุยกัน นักเตะของเรายืนยันว่าเขาใช้คำว่า ‘ดิกก้า’ ซึ่งเป็นคำแสลงในหมู่วัยรุ่น” ผู้อำนวยการกีฬาของทีม แฟร้งค์เฟิร์ต กล่าว

เราสามารถยืนยันได้ว่าไม่มีการเหยียดผิว มันเป็นปัญหาทางภาษา และเราหวังว่าจะสามารถเคลียร์ความเข้าใจผิดกับนักเตะที่เกี่ยวข้องเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อ ลิเวอร์พูล ได้