แมนยูยืนยันคว้า เลนี่ โยโร่ ร่วมทีม 5 ปี ค่าตัวเกือบ 3,000 ล้านบาท

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศทางการคว้าตัว เลนี่ โยโร่ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งจากฝรั่งเศสเข้าร่วมทีม ด้วยสัญญา 5 ปี และมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 12 เดือน ค่าตัวรวมประมาณ 70 ล้านยูโร (ราว 2,800 ล้านบาท)

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แมนยู ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสริมทัพอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดยืนยันการเซ็นสัญญากับ เลนี่ โยโร่ นักเตะวัย 18 ปี จาก ลีลล์ โดยสัญญาฉบับนี้จะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2029 และมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

โยโร่ มีผลงานที่น่าประทับใจในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำไป 3 ประตูจากการลงเล่น 60 เกมให้กับ ลีลล์ ซึ่งทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ เช่น ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด แต่ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นทีมที่สามารถคว้าตัวเขาได้สำเร็จ

ค่าตัวของโยโร่ อยู่ที่ 62 ล้านยูโร (ประมาณ 2,480 ล้านบาท) บวกกับแอดออนส์อีก 8 ล้านยูโร (ประมาณ 320 ล้านบาท) รวมเป็นเงินทั้งหมด 70 ล้านยูโร

แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เลนี่ เป็นกองหลังดาวรุ่งที่มีความสามารถและศักยภาพสูงมาก เรามีความยินดีที่ได้เขามาร่วมทีม และมั่นใจว่าเขาจะพัฒนาไปเป็นเซนเตอร์แบ็กระดับโลกได้”

แอชเวิร์ธ ยังกล่าวถึงความสามารถของสโมสรในการพัฒนานักเตะดาวรุ่งทั้งที่มาจากท้องถิ่นและที่ดึงเข้ามาใหม่ โดยย้ำว่าสโมสรจะให้การสนับสนุนและคำแนะนำที่จำเป็นต่อการพัฒนาของพวกเขา

ภายใต้การทำงานของ เอริค เทน ฮาก และทีมสตาฟฟ์ที่มีความสามารถ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า เลนี่ โยโร่ จะมีโอกาสประสบความสำเร็จตามที่ทุกคนคาดหวังไว้