มั่นใจมาก! เปไรร่า ยัน หวังแชมป์อาเซียน U19 หรือต้องเข้าชิง

เอเมอร์สัน เปไรร่า ผู้จัดการทีมชาติไทยU 19 ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนพาทีมลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U19 โดยเจ้าตัวมั่นใจ อย่างน้อยทีมต้องได้เข้าชิง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว จีบีที สเตเดียม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล ASEAN U19 Boys’ Championship Indonesia 2024 ซึ่งทาง เปไรร่า เป็นคนให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า

“ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราซ้อมกันหนักมาก และมีการอุ่นเครื่องทั้งหมด 5 นัด เพื่อสร้างทีมขึ้นมา และเราได้ใช้สองแมตช์อุ่นเครื่องล่าสุดในการเลือก 11 ตัวจริงและตอนนี้เราก็พร้อมแล้วที่จะทำให้ทัวร์นาเมนต์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีสำหรับเรา”

“เราจะพยายามทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ออกมาดีที่สุด เป้าหมายของเราอย่างน้อยคือต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่เราต้องการโฟกัส เกมต่อเกม ไล่ตั้งแต่เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เกมรอบรองชนะเลิศ และ เกมรอบชิงชนะเลิศ”

“นักเตะทั้ง 23 คนของเราอยู่ในสภาพที่พร้อม และทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา ในเกมแรก เราจะพยายามเลือกคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุดลงสนาม”

“สำหรับผม ผมคิดว่า เคแลน อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมแรก แต่เขาก็ทำผลงานได้ดี ทำงานหนัก เพราะก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะมาที่นี่ เขามีอาการบาดเจ็บ โดยเขาอาจจะได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง หรือได้ลงเล่นในเกมนัดที่สอง” เปไรร่า กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย นั้นอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สิงคโปร์, บรูไน และ มาเลเซีย